​Biden nói khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ là do ‘bài ngoại’
02/05/2024

​Biden nói khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ là do ‘bài ngoại’

​Biden nói khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ là do ‘bài ngoại’

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư cho biết rằng “tư tưởng bài ngoại” từ Trung Quốc đến Nhật Bản và Ấn Độ đang cản trở sự phát triển của họ, vì ông cho rằng tình trạng di cư có lợi cho nền kinh tế Mỹ.

“Một trong những lý do khiến nền kinh tế của chúng ta phát triển là nhờ có bạn và nhiều người khác. Tại sao? Bởi vì chúng tôi chào đón những người nhập cư” Biden nói tại một sự kiện gây quỹ ở Washington cho chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông và đánh dấu sự khởi đầu của Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á, người Hawaii bản địa và người dân đảo Thái Bình Dương.

“Tại sao Trung Quốc lại trì trệ kinh tế một cách tồi tệ như vậy, tại sao Nhật Bản lại gặp khó khăn, tại sao Nga lại như vậy, tại sao Ấn Độ lại vậy, bởi vì họ có tư tưởng bài ngoại. Họ không muốn người nhập cư. Những người nhập cư là điều khiến chúng tôi mạnh mẽ.”

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo vào tháng trước rằng tốc độ tăng trưởng của mỗi quốc gia sẽ giảm tốc vào năm 2024 so với năm trước, từ 0,9% ở Nhật Bản phát triển cao đến 6,8% ở Ấn Độ mới nổi. Đồng thời dự báo Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng ở mức 2,7%, nhanh hơn một chút so với mức 2,5% của năm ngoái.

Nhiều nhà kinh tế cho rằng kết quả tốt hơn mong đợi một phần là do người nhập cư đã mở rộng lực lượng lao động của đất nước. Lo ngại về tình trạng di cư bất thường đã trở thành vấn đề hàng đầu của nhiều cử tri Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Biden là người người đã lên án luận điệu của đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump là chống người nhập cư, đã nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị rộng rãi với các nước bao gồm Nhật Bản và Ấn Độ để chống lại Trung Quốc và Nga trên toàn cầu.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image