07/04/2024 - 1203 lượt xem

​Giá dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất từ tháng 10 do căng thẳng địa chính trị leo thang

Giá dầu vào thứ Ba đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ các mối đe dọa nguồn cung mới trong bối cảnh xung đột leo thang

Giá dầu vào thứ Ba đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ các mối đe dọa nguồn cung mới trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông và một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào một nhà máy lọc dầu lớn của Nga.

Hợp đồng West Texas Intermediate của Mỹ cho tháng 5 giao hàng tăng 1,44 đô la, tương đương 1,72%, lên mức 85,15 đô la một thùng. Hợp đồng Brent cho tháng 6 giao hàng tăng thêm 1,53 đô la, tương đương 1,75%, lên mức 88,94 đô la một thùng.

Kể từ đầu năm, giá dầu Brent chủ yếu được giao dịch giữa 75 và 85 đô la một thùng, nhưng rủi ro địa chính trị gia tăng và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ dường như đã thúc đẩy giá dầu tăng cao hơn.

Tamas Varga - nhà phân tích tại công ty môi giới dầu mỏ PVM, cho biết hôm thứ Ba: "Tuần mới, tháng mới và quý mới bắt đầu với căng thẳng leo thang ở Trung Đông với sự tham gia gián tiếp của Iran."

Iran là thành viên của OPEC, đã đổ lỗi cho Israel về một cuộc không kích bằng đường không chết người hôm thứ Hai nhằm vào lãnh sự quán của nước này ở thủ đô Damascus của Syria, được cho là đã giết chết 7 sĩ quan của họ.

Tehran tuyên bố sẽ trả thù cho cuộc tấn công, được coi là một sự leo thang lớn trong cuộc chiến Israel-Hamas. Israel chưa tuyên bố chịu trách nhiệm và một phát ngôn viên của chính phủ cho biết họ sẽ không bình luận về các báo cáo của truyền thông nước ngoài, theo Sky News.

Varga của PVM cảnh báo rằng khả năng Iran tham gia trực tiếp vào cuộc chiến Israel-Hamas có thể châm ngòi cho một "cuộc xung đột toàn khu vực với tác động đáng kể đến nguồn cung dầu mỏ".

Vào thứ Ba, Ukraine đã tấn công một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga bằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào khu vực Tatarstan công nghiệp hóa cao ở phía đông nam Moscow, cách tiền tuyến xung đột khoảng 1.300 km.

Rustam Minnikhanov - lãnh đạo Tatarstan, cho biết trong một bài đăng được rằng các địa điểm công nghiệp đã bị máy bay không người lái tấn công ở các thị trấn Nizhnekamsk và Yelabuga.

Minnikhanov nói: "Không có thiệt hại nghiêm trọng, quy trình công nghệ của các doanh nghiệp không bị gián đoạn."

Nga là một thành viên có ảnh hưởng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi chung là OPEC +, đã bị tấn công bởi một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trong những tháng gần đây và đã tìm cách leo thang các cuộc tấn công của chính mình vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status