04/02/2024 - 1109 lượt xem

​IMF cảnh báo chính phủ Anh không nên tiếp tục cắt giảm thuế

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho rằng Chính phủ Anh không nên cắt giảm thuế thêm trong năm nay ngân sách quốc gia cần tiền cho các dịch vụ công và đầu tư thân thiện với tăng trưởng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho rằng Chính phủ Anh không nên cắt giảm thuế thêm trong năm nay ngân sách quốc gia cần tiền cho các dịch vụ công và đầu tư thân thiện với tăng trưởng.

Pierre-Olivier Gourinchas cho biết trong cuộc họp báo: “Những gì chúng tôi đang thấy ở Anh và một số quốc gia khác là cần phải đưa ra các kế hoạch tài chính trung hạn nhằm đáp ứng sự gia tăng đáng kể áp lực chi tiêu”.

Ông cho biết ở Anh, điều này bao gồm chi tiêu cho Dịch vụ Y tế Quốc gia, chăm sóc xã hội, giáo dục và biến đổi khí hậu, cũng như các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời ngăn chặn mức nợ gia tăng.

Ông nói: “Trong bối cảnh đó, chúng tôi cho rằng không nên cắt giảm thuế tùy ý như đã hình dung hoặc như đang được thảo luận hiện nay”.

Người phát ngôn của IMF cho biết, Vương quốc Anh có nhu cầu chi tiêu cao hơn cho các dịch vụ công và đầu tư so với mức hiện được phản ánh trong kế hoạch ngân sách của chính phủ. IMF đã khuyến nghị Vương quốc Anh tăng cường thuế đối với khí thải carbon và tài sản, loại bỏ các lỗ hổng trong thuế tài sản và thu nhập, đồng thời cải cách các quy định đặt ra mức lương hưu.

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt sẽ công bố ngân sách mới nhất của mình vào đầu tháng 3, đây có thể là thông báo tài chính quan trọng cuối cùng trước khi cuộc Tổng tuyển cử được tổ chức. Thời điểm bỏ phiếu là không chắc chắn, nhưng nó phải được chính phủ Đảng Bảo thủ triệu tập vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Đảng Bảo thủ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn khi Đảng Lao động đối lập dẫn trước trong hầu hết các cuộc thăm dò. Hunt đã công bố một số đợt cắt giảm thuế trong ngân sách mùa thu của mình và đưa ra một số đề xuất mà ông muốn đưa ra nhiều hơn vào mùa xuân.

Khoản vay ròng của khu vực công ở Vương quốc Anh đã giảm mạnh và vào tháng 12 năm 2023 chỉ bằng khoảng một nửa so với năm trước do VAT (thuế bán hàng) và biên lai thuế thu nhập cũng như chi tiêu thấp hơn.

IMF hôm thứ Ba dự báo nền kinh tế Anh sẽ tăng trưởng 0,6% trong năm nay, tăng nhẹ so với con số ước tính 0,5% cho năm 2023. Tổ chức này đã điều chỉnh dự báo cho năm 2025 thấp hơn 0,4 điểm phần trăm, xuống 1,6%, khi cho biết giảm phát sẽ giảm bớt các điều kiện tài chính và cho phép thu nhập thực tế phục hồi.

Việc hạ cấp “phản ánh phạm vi tăng trưởng giảm để bắt kịp do những điều chỉnh thống kê tăng lên gần đây về mức sản lượng trong suốt thời kỳ đại dịch”.

Gourinchas cho biết mặc dù triển vọng tăng trưởng yếu trong năm nay, Vương quốc Anh đã nhận được tin tức tích cực về lạm phát, được dự báo ở mức trung bình 2,8%. Ông nói: “Chúng tôi nghĩ rằng vào thời điểm đó, Ngân hàng Anh sẽ ở vị thế giống như Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu để giảm lãi suất chính sách khi lạm phát cuối cùng đã đạt được mục tiêu”.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status