​Liệu Fed có cắt giảm lãi suất hay không? Cả trader tiền điện tử và Phố Wall đều không đặt cược vào điều này
04/05/2024

​Liệu Fed có cắt giảm lãi suất hay không? Cả trader tiền điện tử và Phố Wall đều không đặt cược vào điều này

​Liệu Fed có cắt giảm lãi suất hay không? Cả trader tiền điện tử và Phố Wall đều không đặt cược vào điều này

Thị trường tiền điện tử đã trải qua một tuần khó khăn, và tình hình càng trở nên tồi tệ hơn do những thách thức kinh tế vĩ mô kéo dài, khiến các nhà giao dịch cảm thấy lo lắng. Tâm trạng trong không gian tiền điện tử hiện tại ra sao?

Sự lạc quan hoặc thiếu lạc quan có thể được phát hiện qua các thị trường cá cược như Polymarket và hợp đồng tương lai của quỹ Fed, được giao dịch tại Chicago Mercantile Exchange. Những dự đoán mập mờ nhưng phản ánh quan điểm chung về thời điểm Fed có thể cắt giảm lãi suất đang cho thấy sự khác biệt.

Tại Polymarket, một nền tảng thị trường dự đoán phi tập trung, vào tháng Ba, các nhà giao dịch đã đặt cược rằng có 7% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong suốt năm 2024. Hiện nay, họ dự đoán 38% khả năng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Sự bi quan này còn rõ hơn nữa với 23% khả năng Fed không cắt giảm lãi suất, theo công ty phân tích đầu tư Bianco Research vào hôm thứ Ba. Công cụ FedWatch của CME chỉ ra rằng các nhà giao dịch dự đoán có 56% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Chín.

Sau khi dự đoán có tới sáu lần cắt giảm lãi suất vào đầu năm, các nhà giao dịch CME hiện chỉ còn dự đoán hai lần.

"Mong rằng sẽ có sự giảm lãi suất", một người dùng Polymarket tên là JustKen đã bình luận trên trang web, nơi các nhà giao dịch đã đặt cược khoảng 1,2 triệu USD vào các quyết định tiếp theo của Fed. Theo Polymarket, JustKen đã đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu, nhưng chỉ có 6% người tham gia tin rằng điều này sẽ xảy ra.

Lãi suất cao thường khiến giá trị của các tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền điện tử giảm, vì các khoản thanh toán trở nên kém hấp dẫn hơn so với việc giữ tiền mặt và tín phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Sau cuộc họp chính sách vào tháng Ba, Fed dự đoán sẽ có ba đợt cắt giảm lãi suất 0,75% cho đến cuối năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh các dấu hiệu của lạm phát kéo dài gần đây và tăng trưởng lương cao hơn dự kiến, các nhà hoạch định chính sách của Fed và những người tham gia thị trường tài chính tỏ ra ít lạc quan hơn.

"Ủy ban không nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất là thích hợp cho đến khi có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang di chuyển bền vững về mức 2%", Powell đã nói vào thứ Tư, ám chỉ mục tiêu lạm phát hàng năm của ngân hàng trung ương.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo rằng, giá tiêu dùng đã tăng 3,5% trong 12 tháng tính đến tháng Ba/2024, không thay đổi so với tháng Hai. Ngay sau khi báo cáo được công bố, thị trường tiền điện tử đã sụt giảm.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image