​Nga không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ
02/05/2024

​Nga không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ

​Nga không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ

Chính phủ Thụy Sĩ hôm thứ Năm cho biết Nga chưa được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine dự kiến được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6, mặc dù họ cho biết một tiến trình hòa bình mà không có Moscow là “không thể tưởng tượng được”.

Nga chưa được mời ở giai đoạn này. Thụy Sĩ luôn thể hiện sự cởi mở trong việc gửi lời mời Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh này. Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần và cũng công khai tuyên bố rằng họ không quan tâm đến việc tham gia Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên này.

Hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ nhằm khởi đầu một tiến trình hòa bình. Thụy Sĩ tin rằng Nga phải tham gia vào quá trình này. Một tiến trình hòa bình mà không có Nga là điều không thể tưởng tượng được. Thụy Sĩ đã mời hơn 160 phái đoàn từ khắp nơi trên thế giới tham gia “Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine” đầu tiên vào ngày 15-16/6 tại khu nghỉ dưỡng Bürgenstock.

Những người được mời bao gồm các thành viên của G7, G20, BRICS, nhiều quốc gia khác cũng như EU, ba tổ chức quốc tế (LHQ, OSCE và Hội đồng Châu Âu) và hai đại diện tôn giáo (Vatican và Thượng phụ Đại kết Constantinople).

Mục đích của hội nghị thượng đỉnh “là truyền cảm hứng cho một tiến trình hòa bình trong tương lai và phát triển các yếu tố thực tế cũng như các bước hướng tới một tiến trình như vậy”. Nga nói rằng hội nghị sẽ vô nghĩa nếu không có sự tham gia của Nga. Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskyy cho biết tuần trước có thông tin tình báo rằng Nga đang tìm cách phá hỏng sự kiện này.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image