​SEC dưới thời Trump sẽ ‘theo đuổi mạnh mẽ’ quy định về tiền điện tử
04/05/2024

​SEC dưới thời Trump sẽ ‘theo đuổi mạnh mẽ’ quy định về tiền điện tử

​SEC dưới thời Trump sẽ ‘theo đuổi mạnh mẽ’ quy định về tiền điện tử

Jennifer Lee, cựu Trợ lý Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC Hoa Kỳ, nhận định rằng dù Donald Trump có tái đắc cử tổng thống hay không, quan điểm của Ủy ban chứng khoán và giao dịch (SEC) đối với tiền điện tử vẫn không thay đổi.

Jennifer Lee

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Trump, SEC đã "theo đuổi mạnh mẽ các trường hợp về tiền điện tử", mang lại sự minh bạch và quy định cho ngành này. Lee dự đoán rằng nếu Trump tái đắc cử, SEC sẽ tiếp tục "xác định không gian của mình và tiếp cận tiền điện tử". Ủy ban sẽ nhất quán hơn trong việc xác định các loại tiền điện tử cụ thể có thuộc phạm vi điều chỉnh của mình, nhưng phạm vi quyền tài phán của cơ quan này vẫn là một câu hỏi mở.

Jay Clayton, chủ tịch SEC trong thời gian Trump, từng bị chỉ trích vì tập trung vào các đợt bán tiền điện tử trong năm 2018, nói rằng tất cả các ICO mà ông từng thấy đều là chứng khoán, trong khi vẫn coi Bitcoin không phải là chứng khoán vào thời điểm đó.

John Reed Stark, cựu Giám đốc Văn phòng Thực thi Internet của SEC, cho rằng dưới thời Trump, SEC có thể không nghiêm khắc với tiền điện tử. Ông nói rằng một chủ tịch SEC do Đảng Cộng hòa bổ nhiệm có thể "làm chậm đáng kể" các nỗ lực thực thi tiền điện tử của SEC và Trump có thể thay đổi thái độ chống tiền điện tử để thu hút cử tri tiền điện tử.

Stark cũng lưu ý rằng Trump sở hữu một lượng tiền điện tử đáng kể, được hỗ trợ bởi các hồ sơ tài chính liên quan đến các dự án NFT của ông.

Tom Emmer, Thượng nghị sĩ đa số Hạ viện, cho biết vào tháng 1 rằng chính quyền thứ hai của Trump có thể "thân thiện hơn" với tiền điện tử. Vào tháng 3, chính Trump đã đề xuất một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với quy định về tiền điện tử.

Sự thay đổi trong chính quyền tổng thống Mỹ có thể ảnh hưởng đến quan điểm lãnh đạo của SEC. Chủ tịch SEC hiện tại, Gary Gensler, có nhiệm kỳ kéo dài đến tháng 6 năm 2026, có thể từ chức nếu Trump chiến thắng.

Hiện tại, tỷ lệ chiến thắng được dự đoán cho Trump và Biden là ngang nhau, với Trump ở mức 41,7% và Biden ở mức 40,7%.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image