Amgen loại bỏ thuốc giảm cân thử nghiệm, chuyển sang tiêm thuốc
03/05/2024

Amgen loại bỏ thuốc giảm cân thử nghiệm, chuyển sang tiêm thuốc

Amgen loại bỏ thuốc giảm cân thử nghiệm, chuyển sang tiêm thuốc

Công ty dược Amgen thông báo ngừng phát triển thuốc giảm cân dạng viên uống thử nghiệm và thay vào đó sẽ tập trung vào thuốc tiêm và các sản phẩm khác đang được phát triển cho bệnh béo phì.

Amgen nằm trong số nhiều nhà sản xuất thuốc đang chạy đua để tham gia vào lĩnh vực thuốc giảm cân đang rất sôi động hiện nay do Novo Nordisk và Eli Lilly thống trị, mà một số nhà phân tích cho rằng có thể trị giá 100 tỷ USD vào cuối thập kỷ này. Nhưng công ty có những cơ hội khác để chiếm được một phần thị trường.

Xét theo hồ sơ mà chúng tôi đã thấy với thuốc uống, chúng tôi sẽ không theo đuổi việc phát triển thêm. Thay vào đó, đối với bệnh béo phì, chúng tôi đang đầu tư một cách khác biệt vào MariTide và một số tài sản tiền lâm sàng,” Jay Bradner, giám đốc khoa học của Amgen, cho biết trong cuộc họp báo thu nhập hôm thứ Năm.

Amgen đang phát triển một phương pháp điều trị béo phì dạng tiêm có tên MariTide, hiện đang trong quá trình thử nghiệm giữa kỳ ở những người trưởng thành béo phì hoặc thừa cân không mắc bệnh tiểu đường. Công ty sẽ công bố dữ liệu ban đầu từ nghiên cứu đó vào cuối năm nay và Bradner cho biết Amgen “rất hài lòng” với kết quả đạt được cho đến hiện tại.

Công ty cho biết họ đang làm việc với các cơ quan quản lý để lên kế hoạch thử nghiệm phương pháp điều trị ở giai đoạn cuối. Amgen cho biết hôm thứ Năm rằng họ cũng đang lên kế hoạch thử nghiệm giai đoạn hai về thuốc điều trị bệnh tiểu đường.

Cổ phiếu Amgen đã tăng hơn 10% trong phiên giao dịch kéo dài hôm thứ Năm sau bài bình luận về MariTide.

Amgen cũng có các loại thuốc khác đang được phát triển để quản lý cân nặng.

Thuốc uống của nhà sản xuất thuốc này có tên AMG-786, là loại thuốc giảm cân thứ hai bị ngừng sản xuất trong năm qua.

Pfizer vào tháng 12 đã loại bỏ phiên bản thuốc trị béo phì dùng hai lần mỗi ngày, danugliron, sau khi bệnh nhân gặp khó khăn trong việc dung nạp thuốc trong một thử nghiệm giữa kỳ. Công ty hiện đang phát triển phiên bản dùng một lần mỗi ngày của loại thuốc đó.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào hệ thống phương pháp điều trị giảm cân thử nghiệm của Amgen. Amgen hy vọng sẽ nổi bật giữa giữa các đối thủ tiềm năng bằng một cách tiếp cận khác.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image