Berkshire Hathaway cắt giảm đầu tư vào Apple khoảng 13% trong quý đầu tiên
04/05/2024

Berkshire Hathaway cắt giảm đầu tư vào Apple khoảng 13% trong quý đầu tiên

Berkshire Hathaway cắt giảm đầu tư vào Apple khoảng 13% trong quý đầu tiên

Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã cắt giảm cổ phần Apple khổng lồ của mình trong quý đầu tiên khi “Nhà tiên tri xứ Omaha” tiếp tục giảm quy mô đặt cược của mình.

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên được công bố hôm thứ Bảy, Berkshire Hathaway báo cáo rằng khoản đặt cược vào Apple của họ trị giá 135,4 tỷ USD, tương đương khoảng 790 triệu cổ phiếu. Điều đó sẽ đánh dấu mức giảm khoảng 13% cổ phần. Tính đến cuối quý, Apple vẫn là cổ phiếu nắm giữ lớn nhất của Berkshire.

Đây là quý thứ hai liên tiếp tập đoàn có trụ sở tại Omaha cắt giảm cổ phần trong nhà sản xuất iPhone. Họ đã bán khoảng 10 triệu cổ phiếu Apple (chỉ bằng 1% số cổ phần khổng lồ của mình) trong quý 4. Hồ sơ này, khi tính đến sự thay đổi trong giá cổ phiếu của Apple, có nghĩa là Berkshire đã bán khoảng 116 triệu cổ phiếu.

Buffet, khi trả lời các câu hỏi của cổ đông tại cuộc họp thường niên của Berkshire ở Omaha, đã gợi ý rằng việc bán công ty là vì lý do thuế sau khi thu được lợi nhuận lớn. Ông cũng ngụ ý rằng việc bán cổ phiếu có thể gắn liền với việc ông muốn tránh phải nộp thuế cao hơn trong tương lai nếu lãi suất tăng cao hơn để tài trợ cho thâm hụt tài chính ngày càng tăng của Mỹ.

“Ít nhất tôi không thấy phiền khi viết tấm séc đó và tôi thực sự hy vọng với tất cả những gì nước Mỹ đã làm cho tất cả các bạn, bạn sẽ không thấy phiền khi chúng tôi làm điều đó và nếu tôi làm điều đó ở mức 21% trong lần này, chúng tôi sẽ đạt tỷ lệ phần trăm cao hơn một chút sau này, tôi không nghĩ các bạn sẽ thực sự bận tâm đến việc chúng tôi đã bán được một ít Apple trong năm nay.” Buffett nói tại cuộc họp.

Buffett trở thành người hâm mộ lớn của Apple sau khi một trong những nhà quản lý đầu tư của ông là Ted Weschler hoặc Todd Combs thuyết phục ông mua cổ phiếu này nhiều năm trước. Buffett thậm chí còn gọi gã khổng lồ công nghệ là doanh nghiệp quan trọng thứ hai của ông sau nhóm công ty bảo hiểm của Berkshire.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image