Cổ phiếu Apple có ngày tốt nhất kể từ năm 2022 sau khi vượt qua thu nhập dự kiến
04/05/2024

Cổ phiếu Apple có ngày tốt nhất kể từ năm 2022 sau khi vượt qua thu nhập dự kiến

Cổ phiếu Apple có ngày tốt nhất kể từ năm 2022 sau khi vượt qua thu nhập dự kiến

Cổ phiếu Apple có ngày tăng điểm mạnh nhất kể từ năm 2022 sau khi báo cáo lợi nhuận quý II vượt mong đợi và chương trình mua lại cổ phiếu lớn nhất từ trước đến nay. Đây là phiên giao dịch tốt nhất đối với cổ phiếu này kể từ ngày 30 tháng 11 năm 2022.

Nhà sản xuất iPhone hôm thứ Năm tuyên bố sẽ mua lại 110 tỷ USD cổ phiếu của mình, đợt mua lại lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, vượt qua các đợt mua lại trước đó của Apple. Theo LSEG, công ty đã công bố thu nhập 1,53 USD trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 90,75 tỷ USD, vượt quá ước tính của các nhà phân tích về thu nhập 1,50 USD trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 90,01 tỷ USD.

Nhưng tổng doanh số bán hàng giảm 4% và doanh số bán iPhone giảm 10% so với cùng kỳ năm trước trong quý, cho thấy nhu cầu đối với thế hệ điện thoại thông minh mới nhất đang suy giảm. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói với CNBC rằng doanh thu hàng quý gặp khó khăn khi so sánh với cùng kỳ năm trước.

Các nhà phân tích tại Bank of America tái khẳng định xếp hạng mua đối với cổ phiếu Apple, gọi đây là lựa chọn hàng đầu và nâng mức giá mục tiêu từ 225 USD lên 230 USD trong một lưu ý gửi nhà đầu tư vào thứ Sáu, cho rằng họ kỳ vọng công ty sẽ tung ra các tính năng trí tuệ nhân tạo tổng hợp cho iPhone trong năm nay.

Họ viết: “Apple đang phát triển iPhone ở Trung Quốc đại lục, các điều chỉnh ước tính đang chuyển biến tích cực và các tính năng GenAI sẽ thúc đẩy chu kỳ nâng cấp mạnh mẽ”.

Các nhà phân tích của JPMorgan, duy trì xếp hạng vượt trội, đã nâng mức giá mục tiêu cho Apple lên 225 USD từ 210 USD vào thứ Năm, chỉ ra "doanh thu iPhone theo năm vẫn ổn định" và "dự đoán về chu kỳ nâng cấp sẽ thúc đẩy iPad" trước sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple vào tuần tới.

Họ viết: “Nói chung, mặc dù mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn qua từng năm có thể không phải là kết quả lý tưởng, nhưng giờ đây nó mang đến tầm nhìn về các cơ hội doanh thu cao hơn trong những năm tới với những thuận lợi từ chu kỳ sản phẩm trên các thiết bị phần cứng cũng như chu kỳ điện thoại thông minh được dẫn dắt bởi AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa”.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley vẫn giữ nguyên đánh giá cao đối với Apple và tăng mục tiêu giá lên 216 USD từ 210 USD vào thứ Sáu, trích dẫn hiệu quả hoạt động hàng quý của công ty, tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước về số lô hàng iPhone đến Trung Quốc trong tháng 3, hoạt động mua lại cổ phiếu và gợi ý về các bản cập nhật AI sắp tới.

Họ viết: “Thật khó để không tăng giá nhiều hơn ở đây”.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image