Cổ phiếu Block tăng vọt sau kết quả quý I vượt mong đợi
04/05/2024

Cổ phiếu Block tăng vọt sau kết quả quý I vượt mong đợi

Cổ phiếu Block tăng vọt sau kết quả quý I vượt mong đợi

Công ty Block đã công bố báo cáo thu nhập quý I sau giờ giao dịch vào ngày thứ Năm, vượt xa dự đoán của các nhà phân tích. Trên thị trường, cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 7% trong phiên giao dịch kéo dài.

Dưới đây là bảng so sánh thành tích của công ty với ước tính trung bình của các nhà phân tích từ LSEG.

- Thu nhập trên một cổ phiếu: 85 xu đã điều chỉnh so với mức dự kiến ​​là 72 xu.
- Doanh thu: 5,96 tỷ USD so với mức dự kiến ​​5,82 tỷ USD.

Block, trước đây được gọi là Square, đã báo cáo lợi nhuận gộp đạt 2,09 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là chỉ số quan trọng được các nhà phân tích theo dõi sát sao, vì nó phản ánh hiệu quả hoạt động kinh doanh giao dịch cốt lõi của công ty.

Công ty báo cáo thu nhập ròng đạt 472 triệu USD, tương đương với 74 xu trên một cổ phiếu, tăng hơn gấp bốn lần so với thu nhập ròng 98,3 triệu USD, tương đương với 16 xu trên một cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái.

Công ty đã nâng dự báo EBITDA được điều chỉnh cho quý II lên 690 triệu USD từ mức 670 triệu USD trước đó.

Cash App, nền tảng thanh toán di động phổ biến của Block, báo cáo lợi nhuận gộp đạt 1,26 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Dưới sự dẫn dắt của Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter, Cash App tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với số lượng người dùng Cash App Card tăng trưởng mạnh mẽ lên 24 triệu vào tháng 3.

Block kết thúc quý I với 57 triệu người dùng giao dịch hoạt động hàng tháng trên Cash App vào tháng 3, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tiền đổ vào tài khoản tính trên mỗi người dùng hoạt động là 1.255 USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Block cũng đang tập trung hơn vào việc tích hợp Afterpay, công ty mua trước trả sau mà họ đã mua với giá 29 tỷ USD vào năm 2021. Afterpay gặp khó khăn sau thương vụ này, ghi nhận khoản lỗ lớn.

Block đã thu gọn hoạt động trong những tháng gần đây. Vào tháng 1, Dorsey được cho là đã nói trong một lưu ý gửi nhân viên rằng công ty đã sa thải một "số lượng lớn" nhân viên. Điều này diễn ra sau một đợt cắt giảm nhân sự vào tháng 12.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image