Đô la Mỹ suy yếu sau quyết sách của Fed, EUR/USD tăng nhẹ trong phân tích kỹ thuật
02/05/2024

Đô la Mỹ suy yếu sau quyết sách của Fed, EUR/USD tăng nhẹ trong phân tích kỹ thuật

 Đô la Mỹ suy yếu sau quyết sách của Fed, EUR/USD tăng nhẹ trong phân tích kỹ thuật

Chỉ số DXY của đồng đô la Mỹ đã giảm 0,6% vào thứ Tư, chịu áp lực từ việc giảm lợi suất trái phiếu Mỹ sau quyết định về chính sách tiền tệ của Fed. Ngân hàng trung ương Mỹ đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất vay hiện tại từ 5,25% đến 5,50%, không thay đổi hướng dẫn trước đó mặc dù có rủi ro lạm phát tăng.

Về chương trình thắt chặt định lượng, Fed thông báo sẽ giảm mạnh kế hoạch cắt giảm quy mô danh mục đầu tư. Từ tháng sau, số lượng Trái phiếu Kho bạc được loại bỏ khỏi bảng cân đối kế toán khi đáo hạn sẽ giảm từ 60 tỷ USD xuống còn 25 tỷ USD, điều này gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư trái phiếu vì họ kỳ vọng một mức giảm nhẹ hơn.

Trong tuyên bố chính sách, Fed đã thêm vào sự thừa nhận mang tính diều hâu về "thiếu tiến bộ hơn nữa" trong việc giảm lạm phát, nhưng cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch Powell lại mang giọng điệu ôn hòa hơn. Nhiều nhà giao dịch ban đầu kỳ vọng rằng người đứng đầu FOMC sẽ có hành động mạnh mẽ sau chuỗi chỉ số CPI, PPI và PCE cốt lõi không thuận lợi vào năm 2024, nhưng ông đã không thể thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn.

Cặp EUR/USD đã tăng điểm vào thứ Tư, tiến gần hơn đến việc vượt qua ngưỡng kháng cự 1,0725. Phe bán cần phải bảo vệ mức này một cách kiên quyết để ngăn chặn xu hướng tăng giá; nếu không, có thể kích hoạt một đợt tăng giá lên 1,0755. Nếu xu hướng tăng tiếp tục, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức 1,0800.

Nếu thị trường điều chỉnh giảm, mức hỗ trợ dự kiến sẽ nằm gần 1,0700, tiếp theo là mức thấp nhất trong tuần này gần 1,0645. Nhìn xa hơn, mức đáy của tháng 4 gần ngưỡng tâm lý 1.0600 sẽ là điểm quan tâm tiếp theo cho phe bán.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image