05/02/2024 - 1536 lượt xem

Đô la Mỹ tăng vọt, nhà giao dịch giảm đặt cược giảm lãi suất sau báo cáo tuyển dụng mạnh mẽ

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần trong đợt hồi phục mạnh mẽ vào thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng đã tạo thêm nhiều việc làm hơn dự kiến trong tháng 1, làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất ngắn hạn của Cục Dự trữ Liên bang.

Số việc làm phi nông nghiệp đã tăng 353.000 trong tháng trước, vượt kỳ vọng của các nhà kinh tế về mức tăng 180.000. Thu nhập bình quân theo giờ tăng 0,6% sau khi tăng 0,4% trong tháng 12.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York nói, nó “vượt xa kỳ vọng”. “Thị trường đã giảm thêm khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và giảm số lần cắt giảm (dự kiến) mà Fed sẽ thực hiện trong năm nay”.

Đồng đô la đã yếu đi trong những ngày gần đây do lãi suất trái phiếu kho bạc giảm, ngay cả sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Tư nói rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó có thể.

Kho bạc được hưởng lợi từ nhu cầu an toàn do những lo ngại mới về tình hình tài chính của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ. Nhưng những lo ngại này đã giảm bớt vào thứ Sáu khi cổ phiếu ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ phục hồi nhẹ sau đợt bán tháo khốc liệt kéo dài hai ngày, giúp lợi suất tăng cao hơn.

Những biến động gần đây của đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc phần lớn cũng phản ánh việc điều chỉnh vị thế, sau tháng 1 mạnh mẽ đối với đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc cao hơn trong tháng.

Chandler nói: “Sau một biến động lớn trong gần hết tháng 1, tôi có thể nói rằng đã có một số điều chỉnh về vị thế”. Tuy nhiên, sau dữ liệu hôm thứ Sáu, “Tôi đang mong đợi đồng đô la sẽ mạnh hơn,” ông nói thêm.

Chỉ số đô la đạt 104,04, mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 12. Đồng euro giảm xuống 1,07810 USD, giữ ngay trên mức 1,07800 USD đạt được vào thứ Năm, mức yếu nhất kể từ ngày 13 tháng 12. Đồng đô la tăng lên 148,58 yên, ngay dưới mức 148,80 đạt vào ngày 19 tháng 1, mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng 11.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang định giá 21% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giảm từ mức 38% vào thứ Năm và 75% cho tháng 5, giảm từ mức 94%.

Đồng bảng Anh giảm xuống 1,26140 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 1. Đồng tiền của Anh đã tăng giá vào thứ Năm sau khi Ngân hàng Anh giữ lãi suất ở mức cao gần 16 năm vào thứ Năm và đẩy lùi khả năng cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status