Đồng Đô la Mỹ chờ đợi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ; Các thiết lập trên GBP/USD
03/05/2024

Đồng Đô la Mỹ chờ đợi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ; Các thiết lập trên GBP/USD

 Đồng Đô la Mỹ chờ đợi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ; Các thiết lập trên GBP/USD

Đồng Đô la Mỹ (DXY) đã giảm nhẹ vào thứ Năm, tiếp tục xu hướng giảm sau quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang trong phiên trước đó. Ngân hàng trung ương đã giữ nguyên mức chi phí vay trong khoảng mục tiêu hiện tại là 5,25% - 5,50%, phù hợp với dự đoán, đồng thời duy trì một hướng dẫn dự kiến có xu hướng nới lỏng.

Một điểm đáng chú ý là quyết định của Fed giảm đáng kể tốc độ của chương trình thu hẹp định lượng. Từ tháng 6, số lượng trái phiếu Kho bạc đáo hạn hàng tháng được loại bỏ khỏi bảng cân đối kế toán sẽ giảm từ 60 tỷ USD xuống còn 25 tỷ USD. Điều này đã bất ngờ đối với nhiều nhà đầu tư trái phiếu khi họ mong đợi một mức giảm nhẹ hơn.

Về lạm phát, các nhà hoạch định chính sách đã báo động, chỉ ra rằng không có tiến triển trong việc giảm áp lực giá cả gần đây - một thừa nhận mang tính cảnh báo. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Powell đã đưa ra một thông điệp mâu thuẫn. Mặc dù ông đã báo hiệu rằng ngưỡng để bắt đầu giảm lãi suất là cao, ông cũng đặt ra một tiêu chuẩn còn nghiêm ngặt hơn để tiếp tục tăng lãi suất.

Cặp GBP/USD cũng giảm nhẹ vào thứ Năm nhưng đã ổn định xung quanh mức 1,2515/1,2500. Những người đầu cơ giá lên cần phải duy trì giá trên khu vực hỗ trợ này để ngăn chặn tâm lý tiêu cực đối với đồng Bảng Anh; nếu không, người bán có thể tận dụng cơ hội để thực hiện các đợt bán tháo giảm giá xuống mức 1.2430.

Nếu có sự xuất hiện của người mua mới và đẩy giá lên cao hơn, một mức kháng cự sẽ nằm ở mức 1,2550, nơi đường trung bình động 200 ngày gặp đường xu hướng giảm ngắn hạn. Nếu tiến xa hơn, sự chú ý sẽ được đặt vào mức kháng cự Fibonacci tại 1,2590, theo sau là 1,2620.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image