07/04/2024 - 1567 lượt xem

Đồng Đô La Ổn Định, Có Xu Hướng Giảm Hàng Tuần Sau Dữ Liệu Việc Làm

Đồng đô la đã tăng lên vào thứ Sáu, tuy nhiên vẫn có xu hướng giảm hàng tuần sau khi dữ liệu mới cho thấy sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ hơn dự kiến tại Mỹ trong tháng 3, điều này có thể trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Bộ Lao động Mỹ đã công bố rằng số việc làm phi nông nghiệp đã tăng thêm 303.000 trong tháng trước, vượt xa dự báo của các nhà kinh tế. Mức tăng này khiến đồng đô la ghi nhận một tuần đầy biến động, từ mức cao nhất trong 5 tháng xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Sự giảm khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ trong tháng 6 đã được phản ánh trong công cụ FedWatch của CME Group, khi hợp đồng tương lai lãi suất hiện chỉ định khả năng cắt giảm xuống còn 54,5%. Điều này khiến nhà đầu tư đặt câu hỏi về việc liệu cắt giảm lãi suất cần thiết và có cần thiết đến mức độ nào.

Amo Sahota, giám đốc của Klarity FX ở San Francisco, nhấn mạnh: “Thị trường cảm thấy thoải mái hơn khi nhận ra rằng lãi suất có thể giảm, nhưng liệu cần giảm nhanh chóng và đến mức độ nào thì còn là điều đang bàn luận”.

Mặc dù việc Fed cắt giảm lãi suất có thể làm tăng sức mạnh của đồng đô la, nhưng sức mạnh kinh tế và giá hàng hóa cao hơn đang tạo ra thách thức mới về lạm phát.

Brad Bechtel, người đứng đầu toàn cầu về FX tại Jeffries, nhận định: “Điều này sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh của đồng đô la trên diện rộng”.

Dù vậy, các bình luận từ thành viên Fed Minneapolis Neel Kashkari về việc cắt giảm lãi suất có thể không cần thiết năm nay, nếu lạm phát tiếp tục giảm, cũng đã làm tăng giá trị của đồng đô la sau những diễn biến gần đây.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status