Đồng Yên Nhật tăng giá, cặp USDJPY xuống mức thấp nhất trong ba tuần do nghi vấn can thiệp
03/05/2024

Đồng Yên Nhật tăng giá, cặp USDJPY xuống mức thấp nhất trong ba tuần do nghi vấn can thiệp

 Đồng Yên Nhật tăng giá, cặp USDJPY xuống mức thấp nhất trong ba tuần do nghi vấn can thiệp

Đồng Yên Nhật giữ ổn định vào thứ Sáu, khi cặp USDJPY chạm mức thấp nhất trong ba tuần, sau khi giảm sâu trong tuần, mà nhiều nhà giao dịch tin là do can thiệp của chính phủ.

Cặp USDJPY, chỉ số đo lượng Yên cần để mua một Đô la Mỹ, đang giao dịch giảm 0,2% ở mức 153,34 Yên. Nó đã giảm xuống còn 152,9 Yên vào thứ Năm, mức thấp nhất kể từ giữa tháng Tư.

Trong tuần này, cặp USDJPY đã giảm mạnh, với ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy chính phủ Nhật Bản có thể đã can thiệp vào thị trường ít nhất ba lần - vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Năm.

Nghi ngờ về sự can thiệp này xuất hiện sau khi cặp USDJPY tăng lên mức 160 vào đầu tuần, mức mà các nhà giao dịch xem là ngưỡng mới cho đồng Yên. Đồng tiền này đã bắt đầu tuần ở mức yếu nhất kể từ năm 1990.

Những yếu tố đã tạo áp lực lên đồng Yên trước đó vẫn còn nguyên. Những bình luận gần đây từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã làm tăng kỳ vọng rằng lãi suất sẽ được giữ ở mức cao hơn trong thời gian dài.

Sự chênh lệch lãi suất ngày càng tăng giữa Mỹ và Nhật Bản là nguyên nhân chính gây áp lực lên đồng Yên, và đợt tăng lãi suất gần đây của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào tháng Ba không giúp giảm bớt điều này.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng đã phát đi những tín hiệu trung lập về việc tăng lãi suất trong tương lai trong cuộc họp vào cuối tháng Tư, điều này đã góp phần vào đợt giảm giá gần đây của đồng Yên.

Mặc dù các quan chức chính phủ Nhật Bản không trực tiếp xác nhận sự can thiệp trong tuần này, Reuters ước tính rằng Nhật Bản có thể đã chi từ 3,66 nghìn tỷ Yên đến 5,5 nghìn tỷ Yên (tương đương 23,59 tỷ đến 35,06 tỷ USD) để can thiệp vào thị trường vào thứ Hai, dựa trên dữ liệu từ BOJ.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image