06/04/2024 - 1843 lượt xem

Elon Musk cho biết Tesla sẽ ra mắt robotaxi vào ngày 8 tháng 8

Tesla sẽ tiết lộ sản phẩm robotaxi của mình vào ngày 8 tháng 8, CEO Elon Musk cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội trên X.

Elon Musk, Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla, đã thông báo trên mạng xã hội về việc Tesla sẽ ra mắt sản phẩm robotaxi vào ngày 8 tháng 8. Đây là một sự kiện được mong chờ bởi giới công nghệ và đầu tư, đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực gọi xe tự lái.

Musk đã nói về dự án robotaxi trong nhiều năm và nó có thể là một lĩnh vực kinh doanh mới quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô khi các nhà đầu tư ngày càng cảnh giác với công ty trong thời kỳ tăng trưởng chậm lại.

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch kéo dài sau dòng tweet của Musk.

Elon Musk đã chia sẻ ngày ra mắt sản phẩm mới vào thứ Sáu sau khi Reuters đưa tin rằng kế hoạch cho mẫu ô tô giá rẻ rất được mong đợi của Tesla đã bị hủy bỏ. Musk bác bỏ tin tức này và cáo buộc Reuters "nói dối".

Năm 2015, Elon Musk đã hứa hẹn với các cổ đông rằng xe của Tesla sẽ đạt được "quyền tự chủ hoàn toàn" chỉ trong vòng ba năm. Vào năm 2016, ông tiếp tục khẳng định rằng Tesla sẽ có thể đưa một chiếc xe tự lái hoàn toàn đi xuyên quốc gia mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người.

Tesla vẫn chưa cung cấp robotaxi, phương tiện tự hành hay công nghệ có thể biến ô tô của họ thành phương tiện tự động “cấp 3”. Tuy nhiên, Tesla cung cấp các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), bao gồm tùy chọn Autopilot tiêu chuẩn hoặc tùy chọn “FSD” tự lái hoàn toàn cao cấp, tùy chọn sau có giá 199 USD mỗi tháng cho người đăng ký ở Hoa Kỳ hoặc trả trước 12.000 USD.

Để thúc đẩy doanh số bán hàng cuối quý, gần đây, Musk đã yêu cầu tất cả nhân viên bán hàng và dịch vụ phải cài đặt và demo FSD cho khách hàng trước khi giao chìa khóa. Ông viết trong một email gửi nhân viên: “Hầu như không ai thực sự nhận ra FSD (được giám sát) thực sự hoạt động tốt như thế nào. Tôi biết điều này sẽ làm chậm quá trình giao hàng, nhưng dù sao đây cũng là một yêu cầu khó khăn”.

Mặc dù có tên gọi là "Tự lái hoàn toàn" (Full Self-Driving - FSD), nhưng tùy chọn cao cấp nhất của Tesla hiện nay không thực sự mang đến khả năng tự lái hoàn toàn. Người lái vẫn cần ngồi sau tay lái, sẵn sàng tiếp quản việc điều khiển bất cứ lúc nào.

Đơn vị xe tự hành Waymo của Alphabet vận hành các dịch vụ thương mại, gọi xe không người lái ở Phoenix, San Francisco và Los Angeles, đồng thời đang tăng cường hoạt động tại trụ sở chính của Tesla ở Austin, Texas. Waymo gần đây cũng đã đạt được mối quan hệ hợp tác nhiều năm với Uber và sẽ đưa robotaxis của mình vào sử dụng để giao đồ ăn cho Uber Eats ở Arizona. Tại Trung Quốc, đơn vị tự trị của Didi hoạt động thương mại tại các thị trường bao gồm Quảng Châu. Các công ty bao gồm Wayve ở Anh và Zoox ở Mỹ tiếp tục thử nghiệm robotaxis của họ.

Một số công ty đã gặp khó khăn trong thị trường đông đúc này.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status