Giá dầu duy trì ổn định sau thông tin việc làm của Mỹ, ghi nhận tuần giảm giá mạnh nhất trong vòng ba tháng
04/05/2024

Giá dầu duy trì ổn định sau thông tin việc làm của Mỹ, ghi nhận tuần giảm giá mạnh nhất trong vòng ba tháng

Giá dầu duy trì ổn định sau thông tin việc làm của Mỹ, ghi nhận tuần giảm giá mạnh nhất trong vòng ba tháng

Vào thứ Sáu, giá dầu duy trì mức thấp và chứng kiến tuần giảm giá mạnh nhất trong ba tháng qua, khi các nhà đầu tư phản ứng với số liệu việc làm yếu kém của Mỹ và khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất.

Dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 71 cent, hay 0,85%, còn 82,96 USD mỗi thùng. Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giao tháng 6 giảm 84 cent, hay 1,06%, còn 78,11 USD mỗi thùng.

Có lo ngại rằng chi phí vay mượn dài hạn cao hơn sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế của Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đặc biệt sau khi Fed quyết định giữ lãi suất không đổi trong tuần này.

Trong cả tuần, giá dầu Brent đã giảm hơn 7%, trong khi giá dầu WTI giảm 6,8%.

Số liệu công bố vào thứ Sáu cho thấy sự tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm hơn so với dự đoán và mức lương hàng năm tăng chậm lại, khiến các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong năm vào tháng Chín.

Tim Snyder, chuyên gia kinh tế của Matador Economics, nói: "Nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại." Ông cũng nói thêm: "Nhưng (số liệu) cho thấy Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất một lần trong năm nay."

Fed đã giữ lãi suất không đổi trong tuần này và nhấn mạnh rằng mức lạm phát cao có thể làm chậm quá trình cắt giảm lãi suất. Lãi suất cao hơn thường gây áp lực lên nền kinh tế và có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Giovanni Staunovo, nhà phân tích của UBS, cho biết thị trường đang điều chỉnh lại dự kiến thời gian cắt giảm lãi suất sau khi số liệu việc làm hàng tháng được công bố yếu hơn dự kiến.

Baker Hughes báo cáo vào thứ Sáu rằng các công ty năng lượng Mỹ đã giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động trong tuần thứ hai liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ tháng Một năm 2022.



Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image