05/02/2024 - 1529 lượt xem

Giá dầu ổn định trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ngay cả khi Mỹ lên kế hoạch tấn công Trung Đông

Giá dầu ổn định trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza ngay cả khi Mỹ lên kế hoạch tấn công Trung Đông

Trong bối cảnh đang tìm kiếm sự thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, giá dầu duy trì ở mức ổn định vào phiên giao dịch Á châu sáng thứ Hai, sau khi giảm sâu trong tuần trước, bất chấp kế hoạch của Mỹ tấn công các nhóm có sự hậu thuẫn của Iran.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng thêm 8 cent lên 77,41 USD/thùng vào lúc 01:31 GMT, trong khi giá dầu WTI tương lai của Mỹ vẫn giữ nguyên ở mức 72,28 USD/thùng.

Cả hai loại dầu này đều giảm khoảng 7% trong tuần trước. Cổ phiếu này đã giảm 2% vào thứ Sáu do dữ liệu việc làm của Mỹ khả quan hơn dự báo, cho thấy việc cắt giảm lãi suất có thể kéo dài hơn mong đợi và quá trình đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng với mọi sự leo thang trong cuộc xung đột ở Trung Đông, sau khi Mỹ cho biết sẽ tiếp tục tấn công các nhóm có sự hậu thuẫn của Iran ở Trung Đông để trả đũa vụ tấn công quân đội Mỹ ở Jordan khiến nhiều người thiệt mạng.

Mỹ cũng không ngừng chiến dịch chống lại lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen, với 36 cuộc tấn công vào thứ Bảy nhằm vào các nhóm đã tấn công vào tàu vận tải, gây cản trở các tuyến giao dịch dầu mỏ toàn cầu, mặc dù nguồn cung gần như không bị ảnh hưởng.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth nói: “Vì các cuộc tấn công của quân đội Mỹ không nhắm trực tiếp vào Iran, chúng tôi cho rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas sẽ có ảnh hưởng lớn hơn - từ đó làm giảm căng thẳng ở Trung Đông”.

“Thị trường dầu mỏ có thể sẽ phản ứng bằng cách tiếp tục giảm bớt rủi ro gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông,” ông nói trong một báo cáo gửi khách hàng hôm thứ Hai, đồng thời cho biết thêm điều đó có thể sẽ giúp giá dầu Brent kỳ hạn ở dưới mức 80 USD/thùng.

Hôm thứ Sáu, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố các cáo buộc trốn tránh lệnh trừng phạt và bắt giữ liên quan đến mạng lưới buôn lậu dầu mà họ cho rằng tài trợ cho Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Họ đã thu giữ hơn 520.000 thùng dầu Iran bị trừng phạt trên tàu chở dầu thô Abyss, đang neo đậu ở Biển Hoàng Hải (OTC: YELLQ) trên đường đến Trung Quốc.

Iran đã xuất khẩu từ 1,2 triệu đến 1,6 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong hầu hết năm 2023, chiếm 1% -1,5% nguồn cung dầu toàn cầu.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status