28/02/2024 - 1533 lượt xem

Giá dầu thô giảm lại mặc dù lo lắng về nguồn cung ở Biển Đỏ

Giá dầu thô mất đi mức tăng ban đầu vào thứ Ba dù lo lắng về sự cắt ngang nguồn cung tại tuyến đường thương mại then chốt Biển Đỏ vẫn chi phối thị trường.

Các cuộc tấn công vào tàu vận chuyển của lực lượng dân quân Houthi do Iran ủng hộ từ Yemen, nhằm ủng hộ chính nghĩa của người Palestine ở Gaza, vẫn tiếp diễn, bất chấp các cuộc không kích nhằm ngăn chặn chúng của Mỹ và Anh. Việc vận chuyển hiện đang né tránh khu vực này nếu có thể, làm tăng thời gian và chi phí hành trình. Gần hai tỷ tấn dầu thô được vận chuyển bằng đường biển mỗi năm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã “sắp xảy ra” nhưng mức độ mà bất kỳ lệnh ngừng bắn hạn chế nào có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi vẫn chưa rõ ràng.

Giá dầu thô chuẩn West Texas Middle của Mỹ đã đạt đỉnh 77 USD/thùng trong hai phiên gần đây, với giá dầu nói chung được đẩy lên cao hơn nữa nhờ những dấu hiệu về khả năng phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc. Các nhà máy lọc dầu ở đó được cho là vẫn đang mua nhiều dầu thô, điều này đã phần nào làm dịu sự u ám về nhu cầu năng lượng của Trung Quốc, một trở ngại lớn đối với giá dầu trong năm qua.

Thị trường, giống như tất cả các thị trường khác, vẫn phải đối mặt với khả năng lãi suất ở các nền kinh tế công nghiệp sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn nhiều kỳ vọng vào đầu năm. Mức độ mà dữ liệu đến và bình luận của ngân hàng trung ương củng cố điều này sẽ là yếu tố quan trọng. Có rất nhiều sản phẩm từ Mỹ trong tuần này, cùng với số lượng tồn kho cụ thể hơn về dầu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng. Họ sẽ đến vào thứ Tư.

Kênh xu hướng tăng rộng từ mức thấp nhất của ngày 14 tháng 12 vẫn được duy trì nhưng thị trường đã trở nên có giới hạn rõ ràng hơn kể từ ngày 8 tháng 2 và phạm vi này hiện có vẻ phù hợp hơn, ít nhất là trong thời gian tới.

Nó được giới hạn ở mức đỉnh trong ngày 29 tháng 1 là 79,25 USD, đây vẫn là mức cao đáng kể nhất gần đây. Mặt khác, chúng ta có 76,45 USD, đây là mức thoái lui Fibonacci đầu tiên của đợt tăng lên từ mức thấp nhất của ngày 14 tháng 12. Thị trường đã ở dưới mức đó trong bốn lần trong tháng này nhưng luôn từ chối đóng cửa ở đó.

Việc thất bại của hỗ trợ này sẽ tập trung vào cơ sở kênh tăng giá 74,38 USD. Phe bò sẽ cần củng cố vị thế của mình trên mốc tâm lý 78 USD nếu muốn đạt được mức cao nhất vào cuối tháng 1. Họ có thể làm như vậy, nhưng họ vẫn chưa làm vậy. Việc họ có thể cố gắng giữ thị trường trên mức đó cho đến cuối tháng hay không có thể mang tính hướng dẫn.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status