Giá dầu thô tăng trở lại khi sự chú ý đổ dồn vào việc tăng cường dự trữ chiến lược và bảng lương của Mỹ
03/05/2024

Giá dầu thô tăng trở lại khi sự chú ý đổ dồn vào việc tăng cường dự trữ chiến lược và bảng lương của Mỹ

 Giá dầu thô tăng trở lại khi sự chú ý đổ dồn vào việc tăng cường dự trữ chiến lược và bảng lương của Mỹ

Vào thứ Năm, giá dầu thô đã tăng lên, phần lớn do dự đoán rằng Hoa Kỳ có thể sẽ mua dầu ở mức giá gần hiện tại để bổ sung cho Dự trữ Dầu Chiến lược của mình.

Sau đợt bán ra lớn chưa từng có vào năm 2022, dự trữ đã giảm sút, và Washington không muốn chi trả quá 79 USD/thùng để bổ sung thêm. Hiện tại, giá dầu thô Mỹ đang tiến gần đến mức giá đó.

Sự hỗ trợ này đến vào lúc thị trường đang thiếu những tín hiệu lạc quan.

Trong tuần này, giá dầu giảm do thông tin về việc dự trữ dầu của Mỹ tăng đột biến và khả năng ngừng bắn giữa Israel và Hamas tại Gaza. Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang không mang lại lợi ích nào cho những người đầu cơ giá dầu khi không tăng chi phí vay mượn như mong đợi, nhưng vẫn tiếp tục gây ra lo ngại về việc lạm phát có thể phục hồi. Hiện nay, các thị trường đã hy vọng rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu từ quý đầu tiên của năm nay, và họ sẽ may mắn nếu thấy được một đợt cắt giảm lãi suất vào quý thứ tư.

Khả năng phục hồi của nền kinh tế, mà đã khiến Fed phải thận trọng, không hẳn là tin xấu cho nhu cầu dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa chi phí tín dụng và các yếu tố khác đã khiến thị trường dầu mỏ giảm mạnh.

Tín hiệu giao dịch chính cho dầu trong tuần này sẽ giống như các thị trường khác, đó là báo cáo chính thức về thị trường lao động Mỹ trong tháng 4, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Báo cáo này sẽ bao gồm số liệu về việc làm phi nông nghiệp, với sự gia tăng dự kiến là 243.000. Con số này, hoặc cao hơn, chắc chắn sẽ làm tăng thêm nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất.

Liên quan đến thị trường dầu mỏ, số lượng giàn khoan dầu của Baker Hughes cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image