Giá vàng giữ vững sau sự hồi phục, nhưng lo lắng về lãi suất vẫn còn
02/05/2024

Giá vàng giữ vững sau sự hồi phục, nhưng lo lắng về lãi suất vẫn còn

 Giá vàng giữ vững sau sự hồi phục, nhưng lo lắng về lãi suất vẫn còn

Trong phiên giao dịch ở châu Á, giá vàng đã giữ ổn định sau khi nó đã hồi phục trên mức hỗ trợ quan trọng vào thứ Năm. Tuy nhiên, sự tăng giá của vàng bị hạn chế bởi sự kỳ vọng liên tục về mức lãi suất cao hơn và kéo dài hơn từ phía Mỹ.

Vàng đã phục hồi trong phiên giao dịch đêm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ làm giảm kỳ vọng về việc tăng lãi suất tiếp theo, điều này đã làm giảm giá đồng đô la và cung cấp một số sự hỗ trợ cho giá cả hàng hóa.

Dù vậy, Fed vẫn cho thấy họ không gấp gáp trong việc giảm lãi suất, một định hướng được cho là sẽ ngăn chặn bất kỳ sự tăng giá đáng kể nào đối với vàng.

Vàng giao ngay giữ vững ở mức 2.319,98 USD/ounce sau khi đã giảm xuống dưới mức 2.300 USD vào đầu tuần, trong khi giá vàng kỳ hạn tháng Sáu ổn định quanh mức 2.329,0 USD/ounce vào lúc 00:36 ET (04:36 GMT).

Fed đã giữ lãi suất không đổi vào thứ Tư, như đã được dự đoán trước đó.

Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã đưa ra những tín hiệu mâu thuẫn trong bài phát biểu sau cuộc họp về hướng đi của lãi suất.

Powell đã nói rằng sự chậm trễ trong việc giảm lạm phát - đặc biệt là khi lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed - khiến ngân hàng không mấy tự tin vào việc bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Nhưng ông cũng nói rằng ngân hàng không có kế hoạch tăng thêm lãi suất.

Những nhận xét sau đã làm suy yếu đồng đô la, đẩy nó xuống gần mức cao nhất trong sáu tháng. Điều này đã giúp giảm bớt áp lực giảm giá đối với kim loại, mà trước đó đã chịu sức ép lớn trước cuộc họp của Fed.

Tuy nhiên, viễn cảnh lãi suất cao kéo dài của Mỹ vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng của giá vàng, đặc biệt là khi sự an toàn của vàng như một nơi trú ẩn cũng đã giảm trong những phiên gần đây.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image