28/02/2024 - 4316 lượt xem

Giá vàng mới nhất: XAU/USD duy trì đà tăng, chờ số liệu quan trọng của Mỹ

Vàng có nguy cơ biến động do thị trường phái sinh vẫn ở mức ổn định và không có nhiều dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ giá. Thông thường, giá vàng tăng khi biến động cao và có xu hướng giảm dần khi biến động thấp hơn.

Tuy nhiên, đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ vào thứ Ba đã giúp vàng tiếp tục tăng giá. Giá vàng thường di chuyển ngược lại với đồng đô la vì đồng bạc xanh yếu hơn làm giảm chi phí mua kim loại quý của nước ngoài.

Vàng đã hoạt động khá tốt khi các thị trường đã trở lại việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm 2024. Vào cuối năm trước, năm 2024 được dự báo là một năm thuận lợi cho vàng vì việc cắt giảm lãi suất được kỳ vọng sẽ diễn ra sớm nhất là vào Quý 1, cùng với năm mới dự kiến. để có khoảng sáu lần cắt giảm 25 điểm cơ bản (bps) riêng biệt từ Fed. Lãi suất thấp hơn làm cho kim loại không có lãi suất trở nên hấp dẫn hơn và vai trò trú ẩn an toàn của kim loại này đã thêm một yếu tố thuận lợi cho tài sản này khi căng thẳng địa chính trị tăng cao.

Tuy nhiên, các thị trường đã nhận ra sai lầm của mình và phải điều chỉnh theo Fed về dự báo ban đầu của họ về ba lần cắt giảm lãi suất trong năm. Do đó, lợi suất thực tế đã tăng nhưng vàng vẫn giữ giá khá ổn. Theo báo cáo từ Reuters, vào tháng 1, nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã đạt mức cao nhất kể từ giữa năm 2018, hoạt động mua của ngân hàng trung ương đã giúp duy trì giá vàng cùng với việc những người dân thuộc tầng lớp trung lưu đang tìm cách bảo vệ tài sản trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản gặp khó khăn.

Vàng có vẻ rất hài lòng khi được theo dõi cùng với mức hỗ trợ của đường xu hướng trước đây, giờ là mức cản với giới hạn tăng giới hạn của đường trung bình động đơn giản 50 ngày màu xanh lam. 2050 đô la là mức chặn tiếp theo để tăng giá hơn nữa trong khi 2010 đô la có thể báo hiệu sự rút lui về mức 1985 đô la nhưng việc thiếu biến động có nghĩa là bất kỳ động thái nào cũng có thể là một động thái có thể đoán trước được trừ khi GDP quý 4 của Mỹ (ước tính lần hai) hoặc dữ liệu PCE làm mọi người bất ngờ.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status