28/02/2024 - 1920 lượt xem

Honor ra mắt điện thoại nắp gập đầu tiên để thách thức Samsung

Honor sắp sửa ra mắt một chiếc điện thoại nắp gập. Đây là lần đầu tiên công ty công nghệ Trung Quốc này tham gia vào thị trường điện thoại thông minh gập dọc.

Honor sắp sửa ra mắt một chiếc điện thoại nắp gập. Đây là lần đầu tiên công ty công nghệ Trung Quốc này tham gia vào thị trường điện thoại thông minh gập dọc, vốn đã được phổ biến bởi các thương hiệu như Samsung và Motorola, giám đốc điều hành của công ty cho biết.

“Thiết bị có thể gập lại” dùng để chỉ điện thoại thông minh có màn hình uốn cong.

Hiện nay, trên thị trường tồn tại hai kiểu dáng chính:

- Kiểu gập như sách: Màn hình được gập lại theo chiều ngang, giống như đóng một quyển sách. Kiểu dáng này mang đến màn hình lớn khi mở ra, thích hợp cho việc xem phim, chơi game hay đa nhiệm.

- Kiểu gập theo chiều dọc: Màn hình được gập lại theo chiều dọc, tương tự như điện thoại nắp gập truyền thống. Khi gập lại, thiết bị trở nên nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên người.

Động thái ra mắt điện thoại màn hình gập phù hợp với việc Honor đang đẩy mạnh vào phân khúc cao cấp của thị trường, nơi hãng đang tìm cách thách thức các công ty như Samsung và Apple.

George Zhao, Giám đốc điều hành của Honor, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn độc quyền tại Mobile World Congress ở Barcelona: “Năm nay, chúng tôi đang chuẩn bị cho việc ra mắt điện thoại nắp gập - hiện tại chúng tôi đang ở giai đoạn cuối”.

Chúng tôi rất lạc quan về những thiết bị có thể gập lại cho tương lai”.

Honor đã ghi dấu ấn trên thị trường điện thoại màn hình gập với một số sản phẩm nổi bật, trong đó mới nhất là Honor Magic V2 ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, điểm chung của các thiết bị gập hiện tại của Honor là đều mang phong cách gập "cuốn sách" truyền thống.

Việc gia nhập thị trường điện thoại gập sẽ khiến Honor có một mức giá khác. Những chiếc điện thoại kiểu nắp gập như Galaxy Z Flip 5 của Samsung thường có giá rẻ hơn so với những thiết bị gập kiểu ngang.

Thiết bị gập được coi là thiết bị cao cấp trong thế giới điện thoại thông minh. Theo Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp, trên 600 USD, có thể sẽ tăng vào năm 2023 trong khi thị trường chung lại sụt giảm. Đây là một lý do khiến Honor nhắm đến thị trường cao cấp.

Cũng theo Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại màn hình gập dự kiến sẽ tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái lên 22 triệu chiếc vào năm 2024. Nhưng Neil Shah, đối tác tại Counterpoint Research, cho biết nhu cầu về thiết bị gập có thể đang chậm lại vì mức giá cao của các thiết bị này, khiến người dùng e ngại và khó tiếp cận.

Tôi tin rằng điều này sẽ tạo ra một số khoảng trống thị trường cho các nhà cung cấp mới hơn tham gia hoặc mở rộng ở phân khúc phổ thông và thử nghiệm thị trường”.

Honor, tách ra từ Huawei vào năm 2020 do lệnh trừng phạt của Mỹ, đang nỗ lực khẳng định vị thế thương hiệu độc lập và phát triển mạnh mẽ. Sau thành công vang dội tại thị trường Trung Quốc, Honor đang tập trung mở rộng sang thị trường quốc tế, nơi thương hiệu này chưa lọt vào top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu.

Theo ông Zhao, CEO Honor, mục tiêu trong vòng 3 đến 5 năm tới là doanh số bán hàng ở thị trường quốc tế sẽ vượt qua Trung Quốc. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng nhưng hoàn toàn có thể đạt được với tốc độ phát triển ấn tượng của Honor hiện nay.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status