Khối lượng giao dịch stablecoin tăng vọt, FDUSD đạt kỷ lục mới, trong khi USDT sụt giảm
02/05/2024

Khối lượng giao dịch stablecoin tăng vọt, FDUSD đạt kỷ lục mới, trong khi USDT sụt giảm

Khối lượng giao dịch stablecoin tăng vọt, FDUSD đạt kỷ lục mới, trong khi USDT sụt giảm

Trong tháng 4, tổng khối lượng giao dịch hàng tháng của stablecoin chốt bằng USD đã có phần suy giảm so với tháng trước, bất chấp sự tăng trưởng đột phá của First Digital USD (FDUSD).

Theo dữ liệu từ The Block Dashboard, khối lượng của FDUSD đã lên tới 18 tỷ USD, gần gấp đôi so với tháng 3. Rebecca Stevens, nhà phân tích tại The Block Research, chia sẻ: “FDUSD đã nhận được sự chú ý đáng kể kể từ khi trở thành loại stablecoin được ưa chuộng tại Binance. Sự tham gia này đã làm tăng sự chấp nhận của nó một cách đáng kể.”

Trong khi đó, khối lượng giao dịch của USDT - stablecoin chốt bằng USD lớn nhất thế giới về nguồn cung - đã giảm xuống còn 205 tỷ USD từ mức 243 tỷ USD trong tháng 3. Tổng khối lượng giao dịch trong tháng 4 là 546 tỷ USD, thấp hơn so với 587 tỷ USD của tháng trước, đây là con số cao nhất trong vòng một năm qua.

Stablecoin USDe của Ethena cũng đã tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua ngưỡng 2 tỷ USD nguồn cung chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng sau khi ra mắt vào tháng 2. Theo The Block Data Dashboard, khối lượng USDe đã đóng tháng 4 ở mức trên 13 tỷ USD theo khối lượng giao dịch trên chuỗi.

Mặc dù vậy, USDC của Circle vẫn giữ vị trí dẫn đầu với tổng khối lượng 275 tỷ USD, dù có phần nhẹ nhàng giảm so với mức 283 tỷ USD của tháng 3.

Vào đầu tháng 4, Ripple đã thông báo kế hoạch ra mắt một loại stablecoin chốt bằng USD vào cuối năm. Ripple kỳ vọng loại token mới này sẽ được các khách hàng doanh nghiệp và các công ty thanh toán đón nhận nhiệt tình.

David Schwartz, Giám đốc công nghệ của Ripple, nhấn mạnh: “Chúng tôi đã sử dụng USDC trước đây và không có vấn đề gì với nó. Chỉ là chúng tôi không muốn chỉ dựa vào một lựa chọn duy nhất.” Ông cũng cho biết thêm, Ripple cố gắng tránh xa USDT do lo ngại về quy định.

Avivah Litan, nhà phân tích web3 của Gartner, lưu ý rằng mặc dù ngành công nghiệp tiền điện tử đã trải qua một thời kỳ suy thoái kéo dài sau sự cố sập của sàn giao dịch FTX, khối lượng giao dịch stablecoin vẫn duy trì ở mức ổn định. Bà Litan tin rằng thị trường sẽ mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới.

“Những giá trị cốt lõi của stablecoin cùng với khả năng tăng tốc các giao dịch tiền điện tử thông qua các quỹ Bitcoin ETF giao ngay là những tín hiệu tích cực cho tương lai của stablecoin. Tôi tin rằng khối lượng giao dịch hàng năm của stablecoin chốt bằng USD sẽ dễ dàng vượt qua cả ACH và Visa trong năm nay,” bà Litan nhận định.

Vài ngày trước, Nansen, một chuyên gia về dữ liệu chuỗi, đã tiết lộ rằng khối lượng giao dịch của ba loại stablecoin hàng đầu bao gồm USDT, USDC và DAI đã vượt qua tổng số giao dịch trung bình hàng tháng của Visa trong năm 2023.

“Giờ đây, với thị trường bò đã trở lại và các quỹ ETF đã được phát hành, khối lượng giao dịch stablecoin đang tăng mạnh,” Litan nói thêm, chỉ ra rằng người dùng và các tổ chức đang tận dụng những lợi ích của stablecoin chốt bằng USD, đặc biệt trong bối cảnh xung đột và bất ổn toàn cầu.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image