07/04/2024 - 2060 lượt xem

McDonald's sẽ mua lại tất cả 225 nhà hàng từ nhượng quyền thương mại của Israel

McDonald's đã ký thỏa thuận mua lại toàn bộ 225 nhà hàng tại Israel, bao gồm cả các nhà hàng nhượng quyền, theo thông báo từ chuỗi thức ăn nhanh Mỹ.

McDonald's đã ký thỏa thuận mua lại toàn bộ 225 nhà hàng tại Israel, bao gồm cả các nhà hàng nhượng quyền, theo thông báo từ chuỗi thức ăn nhanh Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau nhiều tháng doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể do chiến dịch tẩy chay ủng hộ người Palestine trong bối cảnh chiến tranh Israel-Hamas.

Trong hơn 30 năm qua, các cửa hàng McDonald's ở Israel thuộc sở hữu của Alonyal Ltd., một công ty được điều hành bởi doanh nhân Israel Omri Padan.

“Một thỏa thuận bán Alonyal cho Tập đoàn McDonald’s đã được ký kết,” tuyên bố của McDonald’s cho biết hôm thứ Năm. “Sau khi hoàn tất giao dịch, Tập đoàn McDonald’s sẽ sở hữu các nhà hàng và hoạt động của Alonyal Limited, đồng thời nhân viên sẽ được giữ lại theo các điều khoản tương đương.” Công ty không tiết lộ số tiền mua.

McDonald's báo cáo doanh thu sụt giảm lần đầu tiên trong gần 4 năm vào tháng 2, do tăng trưởng doanh số bán hàng yếu ở khu vực Trung Đông.

Doanh nghiệp McDonald's vấp phải làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, đặc biệt là tại các quốc gia Ả Rập và Hồi giáo. Nguyên nhân xuất phát từ việc chi nhánh nhượng quyền của McDonald's tại Israel cung cấp bữa ăn miễn phí cho binh lính Israel sau vụ tấn công khủng bố do Hamas lãnh đạo vào ngày 7 tháng 10. Hành động này bị người tiêu dùng cho là hỗ trợ cho Israel, điều mà ban quản lý chuỗi phủ nhận. Vụ tấn công khủng bố đã khiến 1.200 người Israel thiệt mạng và 253 người bị bắt làm con tin.

Theo Bộ Y tế của khu vực này, cuộc chiến tranh Israel-Hamas hiện đã giết chết ít nhất 33.000 người ở Dải Gaza bị phong tỏa và cuộc xung đột đã gây ra điều mà Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo là nạn đói sắp xảy ra cho hơn nửa triệu người.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status