MicroStrategy đang phát triển 'Danh tính Phi tập trung' trên nền tảng Bitcoin
02/05/2024

MicroStrategy đang phát triển 'Danh tính Phi tập trung' trên nền tảng Bitcoin

MicroStrategy đang phát triển 'Danh tính Phi tập trung' trên nền tảng Bitcoin

MicroStrategy, với chiến lược tập trung vào Bitcoin suốt nhiều năm qua, vừa công bố thông tin về giao thức danh tính phi tập trung MicroStrategy Orange. Giao thức này, được phát triển dưới dạng mã nguồn mở trên mạng Bitcoin, đã được Michael Saylor, đồng sáng lập kiêm CEO của MicroStrategy, giới thiệu.

Cezary Raczko, Phó Chủ tịch điều hành kỹ thuật của công ty, bày tỏ: “Michael đã làm rõ tầm quan trọng của việc có một hệ thống danh tính phi tập trung và lợi ích của việc áp dụng các mã định danh phi tập trung. Ông ấy cũng nhấn mạnh rằng việc liên kết danh tính kỹ thuật số với blockchain của Bitcoin, một mạng được biết đến với độ an toàn và bảo mật cao, là một quyết định sáng suốt.”

Bên cạnh đó, MicroStrategy đã đăng tải một bản phác thảo chưa chính thức về MicroStrategy Orange trên Github. Mặc dù thông báo về ID phi tập trung này khá bất ngờ, nhưng trước đó Saylor đã hé lộ về hoạt động của công ty trong lĩnh vực nhận dạng và xác thực.

Ông chia sẻ thêm: “Việc lưu trữ một phần thông tin trên blockchain sẽ mở ra khả năng đăng ký chữ ký điện tử, đăng ký, hoặc ghi một hàm hash của tài liệu, mang lại mức độ bảo mật cao hơn nhiều so với hiện nay.”

Theo Bitcoin Bull, sự đổi mới sử dụng tiền điện tử hàng đầu thế giới này có thể tạo ra một tầng bảo mật hoàn toàn mới. Nền tảng MicroStrategy Orange bao gồm ba thành phần chính, trong đó có một đám mây dịch vụ lưu trữ trên máy chủ, giúp cấp phép nhận dạng cho người dùng và cho phép triển khai các ứng dụng đã được đóng gói sẵn.

Raczko nhấn mạnh, bộ công cụ phát triển phần mềm Orange sẽ giúp các lập trình viên tiếp cận và tích hợp dễ dàng các công nghệ này vào các ứng dụng và hệ thống của họ. Ông lấy ví dụ về email, nơi các khóa công khai và riêng tư dựa trên Bitcoin có thể được tạo và ghi lại thông qua giao thức Ordinals.

MicroStrategy Orange đã áp dụng một cách tiếp cận sửa đổi đối với các chữ khắc dưới dạng Ordinals, tập trung vào việc lưu trữ dữ liệu liên quan đến danh tính phi tập trung (DID). Điều này cho phép tạo và cập nhật các tài liệu với giới hạn về kích thước và nội dung, đồng thời tận dụng lợi ích từ SegWit trên Bitcoin.

ID phi tập trung MicroStrategy Orange còn có thể được sử dụng để xác minh người dùng trên các ứng dụng truyền thông xã hội hoặc xác thực tin nhắn văn bản, bằng cấp đại học hoặc hồ sơ y tế.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image