Nhật Bản đang trải qua một cuộc đấu tranh khó khăn với việc giảm giá của đồng yên
05/05/2024

Nhật Bản đang trải qua một cuộc đấu tranh khó khăn với việc giảm giá của đồng yên

 Nhật Bản đang trải qua một cuộc đấu tranh khó khăn với việc giảm giá của đồng yên

Theo các chuyên gia phân tích, Nhật Bản đã tạm thời có được khoảng thời gian để thở trong cuộc chiến chống lại sự suy giảm của đồng yên thông qua một đợt nghi ngờ mới nhất về đồng tiền này. Tuy nhiên, quốc gia này cũng đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với thị trường, nơi đồng yên được coi là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn.

Các nhà đầu tư ước lượng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã chi ra khoảng 59 tỷ USD trong tuần này để bảo vệ đồng yên, giúp nó có được hiệu suất tốt nhất trong hơn một năm qua.

Đồng yên đã tăng 5% so với mức thấp nhất trong 34 năm là 160,245, sau khi đã giảm mạnh vào thứ Hai. Chính phủ Tokyo vẫn chưa xác nhận việc can thiệp vào thị trường.

Mặc dù có sự tăng giá trong tuần này, nhưng đồng yên vẫn đang trong xu hướng giảm giá do sự chênh lệch lớn giữa lợi suất cực thấp của nó so với lợi suất của các nền kinh tế lớn khác.

Đồng yên đã chứng kiến những biến động mạnh trong những lần can thiệp nghi ngờ, tăng gần 5 yên chỉ trong vài phút và sau đó nhanh chóng mất đi một phần giá trị.

Rob Carnell, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á-Thái Bình Dương tại ING, nhận xét: "Thực tế không có gì thay đổi". "Tôi tin rằng điều này chỉ là một sự dừng chân tạm thời trong những gì chắc chắn sẽ là một thách thức tiếp theo từ phía thị trường, những người sẽ xem đây là cơ hội kiếm tiền dễ dàng khi họ đối đầu với BOJ..."

Carnell cũng nói rằng đồng yên đã trở thành "giấc mơ của những nhà đầu tư", bởi họ có thể kiếm lời một cách dễ dàng bằng cách mua đô la với đồng yên, chờ đợi giá tăng lên và sau đó bán ra khi BOJ can thiệp để hỗ trợ đồng yên.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image