Tập đoàn dầu mỏ Shell đánh bại ước tính lợi nhuận quý đầu tiên
02/05/2024

Tập đoàn dầu mỏ Shell đánh bại ước tính lợi nhuận quý đầu tiên

Tập đoàn dầu mỏ Shell đánh bại ước tính lợi nhuận quý đầu tiên

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell của Anh hôm thứ Năm đã báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn dự kiến, được thúc đẩy nhờ biên lợi nhuận lọc dầu cao hơn và giao dịch dầu mạnh mẽ.

Shell đã báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 7,7 tỷ USD trong ba tháng đầu năm, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 6,5 tỷ USD, theo số liệu tổng hợp của LSEG.

Cùng kỳ năm ngoái, công ty này ghi nhận thu nhập điều chỉnh đạt 9,6 tỷ USD và 7,3 tỷ USD cho ba tháng cuối năm 2023.

Giám đốc điều hành Shell, Wael Sawan, mô tả kết quả này là “một quý nữa có hiệu quả tài chính và hoạt động mạnh mẽ”.

Ông lớn ngành dầu mỏ này cũng đã công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 3,5 tỷ USD, dự kiến hoàn thành trong ba tháng tới. Cổ tức của công ty vẫn không thay đổi.

Cổ phiếu của Shell niêm yết ở London đã giảm 0,7% vào sáng thứ Năm.

Stuart Lamont, giám đốc đầu tư tại công ty quản lý tài sản RBC Brewin Dolphin có trụ sở tại Anh, cho biết: “Shell đã vượt kỳ vọng với tỷ suất lợi nhuận hợp lý, bất chấp tác động của giá xăng giảm trong quý đầu tiên”.

Lamont cho biết: “Thu nhập tăng, chi phí giảm và tập đoàn dầu khí lớn cũng giảm nợ - nhìn chung, đó là một tập hợp các con số chắc chắn và nhấn mạnh lý do tại sao thị trường nói chung vẫn lạc quan về Shell”.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự yên tâm về khối lượng và kỷ luật vốn, vì những điều này cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận bằng tiền mặt. Bản cập nhật hôm nay đã đáp ứng được cả hai mặt trận, cùng với việc gia hạn chương trình mua lại cổ phiếu,” ông nói thêm.

Bộ phận hóa chất và sản phẩm của Shell, bao gồm biên lọc dầu và kinh doanh dầu, đã công bố thu nhập điều chỉnh trong quý đầu tiên là 2,8 tỷ USD, phản ánh mức tăng mạnh so với quý trước.

Shell báo cáo khoản nợ ròng trong quý đầu tiên là 40,5 tỷ USD, giảm so với mức 43,5 tỷ USD vào cuối năm 2023.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image