01/03/2024 - 2547 lượt xem

Vàng: Lạm phát giảm nhịp như dự báo, giá vàng tăng theo dữ liệu PCE

Vàng tăng giá vào thứ Năm sau khi một loạt số liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ được công bố.

Điều đáng chú ý nhất trong số này là bức tranh nhanh về lạm phát trong chuỗi Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân. Đây là một trong những biện pháp định giá được Cục Dự trữ Liên bang ưa thích, do đó, ảnh hưởng của nó đối với chính sách tiền tệ thường thu hút sự chú ý của thị trường.

Lần này, các con số khớp với kỳ vọng, với chỉ số giá tổng thể tăng 2,4% trong tháng 1, từ mức 2,6% của tháng 12 và chỉ số giá ‘cốt lõi’ tăng 2,8%, từ 2,9%. Sự giảm nhịp này sẽ giúp duy trì kỳ vọng cắt giảm lãi suất, dù chúng có thể không xảy ra sớm.

Tuy nhiên, chỉ số giá tổng thể vẫn tăng trở lại trong tháng, tăng 0,3%, trong đó chỉ số giá cốt lõi tăng 0,4% gây lo ngại hơn.

Số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng được công bố đồng thời và cho thấy cả số đơn xin trợ cấp mới và số đơn xin trợ cấp tiếp tục đều tăng nhẹ so với dự báo.

Nói chung, những con số này có thể sẽ không làm thay đổi kỳ vọng về lãi suất, với lần giảm lãi suất đầu tiên được cho là có thể xảy ra vào tháng 6. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng mối nguy lạm phát vẫn còn và việc giảm lãi suất bất kỳ lúc nào trong thời gian ngắn vẫn chưa chắc chắn. Một số đợt cắt giảm lãi suất sớm được dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm nay. Bây giờ nửa sau năm 2024 có vẻ là thời điểm sớm nhất có thể.

Không có lợi nhuận, vàng có thể được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt hơn khi các nhà đầu tư thấy lãi suất và lợi suất sắp giảm, và dường như vàng đã được hưởng lợi một chút từ động lực này vào thứ Năm.

Giá vàng tăng thêm khoảng 10 USD/ounce sau dữ liệu này.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status