01/03/2024 - 5429 lượt xem

Vàng: Phân tích cơ bản và kỹ thuật không nhất quán, XAU/USD đang ở đâu?

Vàng (XAU/USD) đã leo lên vào thứ Năm, vượt mốc 2.040 USD và chạm đỉnh cao nhất từ đầu tháng 2 trong một lúc của phiên giao dịch, tuy nhiên đà tăng có vẻ bị hạn chế bởi sự tăng cường của đồng đô la Mỹ.

Kim loại quý có hiệu quả tốt một phần do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, phản ánh một báo cáo kinh tế trực tuyến. Cụ thể, chỉ số giảm phát PCE cốt lõi của tháng 1 đạt mức 0,4% m/m và 2,8% so với cùng kỳ, khớp với dự báo.

Các nhà đầu tư, hoang mang trước dữ liệu CPI và PPI mới đây, đã sẵn sàng cho cơn đau lạm phát sắp tới, nhưng lại thấy thoải mái khi thước đo giá yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang đáp ứng chính xác mức dự kiến. Điều này tạo cơ hội cho những nhà đầu cơ giá lên vàng một lý do để quay lại các vị thế mua.

Nhìn sang tương lai, các nhà giao dịch không nên ngạc nhiên nếu đợt tăng giá hôm thứ Năm chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Khi thị trường nhận thức được thực tế rằng quá trình giảm phát chậm và điều kiện tài chính lỏng lẻo hơn có thể khiến Fed hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng, vàng thỏi có thể phải chịu sức ép giảm giá mới.

Để tập trung vào triển vọng của vàng, các phân tích kỹ thuật và cơ bản hiện đang xung đột. Điều đó cho thấy, đợt bứt phá tăng giá vào thứ Năm, khiến XAU/USD vượt qua ngưỡng cản của đường xu hướng và đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 2.035 USD, rõ ràng là một dấu hiệu tích cực. Nếu động thái này được duy trì, một đợt tăng giá lên đến 2.065 USD có thể sắp xảy ra. Phía trên khu vực này, mọi con mắt sẽ hướng về $2,090.

Ngược lại, nếu người bán trở lại và gây ra sự đảo chiều giảm giá dưới 2.035 USD, tâm lý đối với kim loại màu vàng có thể nhanh chóng trở nên tồi tệ. Trong những trường hợp này, phe gấu có thể tự tin tấn công vào đường trung bình động đơn giản 100 ngày, nằm ở khoảng 2.010 USD/2.005 USD. Việc giảm sâu hơn nữa dưới vùng hỗ trợ này có thể mở đường cho việc rút lui về mức 1.990 USD.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status