07/04/2024 - 5533 lượt xem

Xu Hướng Tăng Giá Vàng: Có Điểm Dừng Hay Còn Tiếp Tục?

Trên thị trường vàng, câu hỏi đặt ra là liệu kim loại quý này có thể tiếp tục "đi ca cao" hay không, khi dự báo giá vàng cho năm 2024 đang khiến cả thị trường nóng lên.

Sự Tăng Trưởng Nhanh Chóng

Dưới sự dẫn dắt của Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP ở Thụy Sĩ, dự báo cho giá vàng đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Sự tăng giá chóng mặt của vàng trong năm nay được thúc đẩy bởi tình hình thu hoạch không thuận lợi tại các quốc gia như Bờ Biển Ngà và Ghana.

Đà Tăng Giá Không Ngừng

Mặc dù giá ca cao đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm, vàng giao ngay, một thị trường có tính thanh khoản cao, tiếp tục đạt mức cao kỷ lục. Đà tăng giá không ngừng, với mức giá vượt qua ngưỡng 2.305,04 USD/ounce vào thứ Năm, đồng thời tăng đến 12% kể từ đầu năm.

Triển Vọng và Thách Thức

Mặc dù có triển vọng về việc giá vàng tiếp tục tăng, các nhà phân tích vẫn cảm thấy lo lắng về việc thị trường có thể đã mua quá mức. Tuy nhiên, khó có thể đưa ra dự báo cụ thể về mức giá vàng sẽ đạt đỉnh ở đâu, khi không có "biển chỉ dẫn" rõ ràng trên biểu đồ.

Động Lực Cảm Hứng

Sự phục hồi mạnh mẽ của vàng trong tháng 4 đã vượt qua sự tăng giá mạnh mẽ trong tháng 3, diễn ra dù đồng đô la mạnh và lãi suất thực của Hoa Kỳ đang tăng cao. Cả thị trường vàng giao ngay và vàng tương lai đều đang sôi động, với khối lượng giao dịch ước tính tăng đến 40%.

Triển Vọng Tương Lai

Với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến bắt đầu cắt giảm lãi suất cơ bản, dự báo vàng sẽ kiểm tra các mức cao mới, kích hoạt nhu cầu từ các nhà đầu tư tiềm năng. Sự quan tâm đặc biệt đang dồn vào vàng, đặc biệt là từ các nhà đầu tư tham gia vào các quỹ giao dịch trao đổi vàng được hỗ trợ vật chất.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status