24/07/2024 - 2481 lượt xem

Alphabet đạt kỳ vọng về thu nhập nhưng bỏ lỡ doanh thu quảng cáo trên YouTube

Công ty mẹ của Google, Alphabet, đã báo cáo kết quả quý 2 sau giờ giao dịch vào thứ Ba phù hợp với ước tính của nhà phân tích về doanh thu và lợi nhuận, nhưng lại bỏ lỡ doanh thu quảng cáo trên YouTube.

Công ty mẹ của Google, Alphabet, đã báo cáo kết quả quý 2 sau giờ giao dịch vào thứ Ba phù hợp với ước tính của nhà phân tích về doanh thu và lợi nhuận, nhưng lại bỏ lỡ doanh thu quảng cáo trên YouTube.

Cổ phiếu của Alphabet đã giảm khoảng 2% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Đây là kết quả hoạt động của công ty so với ước tính của các nhà phân tích do LSEG thăm dò:

- Thu nhập: 1,89 USD một cổ phiếu so với dự kiến ​​là 1,84 USD trên mỗi cổ phiếu
- Doanh thu: 84,74 tỷ USD so với dự kiến ​​84,19 tỷ USD

Dưới đây là những kết quả khác Phố Wall đang theo dõi:

- Doanh thu quảng cáo trên YouTube: 8,66 tỷ USD so với 8,93 tỷ USD, theo StreetAccount
- Doanh thu của Google Cloud: 10,35 tỷ USD so với 10,20 tỷ USD, theo StreetAccount
- Chi phí mua lại lưu lượng truy cập (TAC): 13,39 tỷ USD so với 13,54 tỷ USD, theo StreetAccount

Alphabet đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý vừa qua, với doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng này là mảng Tìm kiếm và mảng Đám mây. Đáng chú ý, mảng Đám mây đã đạt được một bước tiến quan trọng, lần đầu tiên vượt qua 10 tỷ USD doanh thu theo quý và 1 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.

Công ty đã báo cáo doanh thu quảng cáo là 64,62 tỷ USD, tăng từ 58,14 tỷ USD vào năm ngoái, cho thấy hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google tiếp tục phát triển mặc dù với tốc độ chậm hơn so với quý đầu tiên, sau khi lạm phát gia tăng và lãi suất thắt chặt ngân sách tiếp thị vào năm 2022 và 2023.

Mặc dù doanh thu quảng cáo trên YouTube không đạt ước tính nhưng nó vẫn tăng lên 8,66 tỷ USD so với 7,66 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Mặc dù đây là nền tảng video lớn nhất thế giới nhưng nó phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các trang video xã hội như TikTok.

Alphabet bỏ lỡ doanh thu quảng cáo trên YouTube

Mặc dù doanh thu quảng cáo trên YouTube không đạt ước tính nhưng nó vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước

Thu nhập ròng tăng lên 23,6 tỷ USD, tương đương 1,89 USD mỗi cổ phiếu, so với 18,4 tỷ USD, tương đương 1,44 USD mỗi cổ phiếu trong quý một năm trước.

Đơn vị “Other Bets” của công ty, bao gồm cả công ty xe tự lái Waymo, đã mang về 365 triệu USD, tăng từ 285 triệu USD một năm trước. Giám đốc tài chính Ruth Porat đã công bố trong cuộc họp báo cáo thu nhập của công ty rằng Alphabet đang cam kết đầu tư nhiều năm trị giá 5 tỷ USD vào Waymo.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status