24/07/2024 - 2001 lượt xem

Boeing nối lại việc giao máy bay 737 Max cho Trung Quốc

Hôm thứ Ba, Boeing cho biết họ đã nối lại việc giao máy bay 737 Max bán chạy nhất của mình cho Trung Quốc sau một thời gian trì hoãn kéo dài xuất phát từ các vấn đề pháp lý.

Hôm thứ Ba, Boeing cho biết họ đã nối lại việc giao máy bay 737 Max bán chạy nhất của mình cho Trung Quốc sau một thời gian trì hoãn kéo dài xuất phát từ các vấn đề pháp lý.

máy bay 737 Max

Hoạt động giao máy bay 737 Max của Boeing cho Trung Quốc sẽ được nối lại 

Theo Reuters hôm 22/5, việc giao máy bay Boeing cho Trung Quốc đã bị trì hoãn trong những tuần gần đây. Nguyên nhân được cho là do cơ quan quản lý Trung Quốc đang tiến hành đánh giá lại pin cung cấp năng lượng cho thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) - thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại các cuộc trò chuyện và âm thanh trong buồng lái trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Việc nối lại hoạt động là một động lực cho nhà sản xuất máy bay của Hoa Kỳ, vốn đã cảnh báo sự chậm trễ giao hàng cho Trung Quốc với các nhà đầu tư và đang chìm trong một cuộc khủng hoảng chất lượng và an toàn riêng biệt.

Việc giao hàng mới của Boeing cho Trung Quốc đã ngừng hoạt động kể từ năm 2019 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng của máy bay Max 8 và trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về các vấn đề từ công nghệ đến an ninh quốc gia giữa Washington và Bắc Kinh.

Boeing cho biết hôm 9/7 họ đã giao hai chuyên cơ vận tải 777 cho Air China, xác nhận thông tin của Reuters rằng việc giao hàng máy bay thân rộng tới Trung Quốc đã được nối lại. Nhưng các hãng vận tải Trung Quốc vẫn chưa bắt đầu nhận giao hàng MAX một lối đi. Reuters đã đưa tin vào tháng 6 rằng việc giao hàng 737 Max sẽ được nối lại sớm nhất là vào tháng 7.

Trung Quốc đã đình chỉ hầu hết các đơn đặt hàng và giao máy bay Boeing vào năm 2019 sau khi 737 Max bị cấm bay trên toàn thế giới.

Việc giao máy bay thân rộng bắt đầu lại vào tháng 12 và máy bay phản lực Max thân hẹp vào tháng Giêng.

Trong hồ sơ cuối năm 2023, Boeing cho biết họ còn khoảng 140 máy bay 737 Max 8 trong kho, trong đó có 85 máy bay dành cho khách hàng tại Trung Quốc. Boeing đã giao 22 máy bay cho Trung Quốc từ đầu năm 2024 đến ngày 30 tháng 4.

Hôm thứ Bảy, nhà sản xuất máy bay ước tính rằng các hãng hàng không Trung Quốc sẽ cần tổng cộng 8.830 máy bay thương mại mới vào năm 2043.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status