26/07/2024 - 2392 lượt xem

Cổ phiếu Ford ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2008

Ford Motor đang dẫn đầu đà giảm của các cổ phiếu ô tô lớn Hoa Kỳ trong tuần này trong bối cảnh kết quả kinh doanh đáng thất vọng.

Ford Motor đang dẫn đầu đà giảm của các cổ phiếu ô tô lớn Hoa Kỳ trong tuần này trong bối cảnh kết quả kinh doanh đáng thất vọng và sự hoài nghi của các nhà đầu tư về hiệu suất hoạt động trong tương lai.

Cổ phiếu Ford đã trải qua một ngày giao dịch tồi tệ khi giảm tới 18,4% và đóng cửa ở mức 11,16 USD vào hôm thứ Năm. Đây là mức giảm mạnh nhất của cổ phiếu kể từ năm 2008, đồng thời đưa Ford trở thành một trong những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong chỉ số S&P 500. Nguyên nhân chính được cho là do công ty không đạt được kỳ vọng lợi nhuận của Phố Wall, một phần do những vấn đề xuất phát từ hoạt động bảo hành.

Cổ phiếu của General Motors và Stellantis cũng giảm đáng kể sau khi các công ty này công bố kết quả kinh doanh trong tuần này. Cổ phiếu của Tesla, công ty đã công bố kết quả kinh doanh vào chiều thứ Ba, đã tăng 2% vào thứ Năm sau mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ năm 2020 vào thứ Tư.

Các nhà sản xuất ô tô truyền thống "Detroit" bao gồm Ford, GM và Stellantis đang phải đối mặt với những khó khăn đáng kể. Sự sụt giảm của cổ phiếu họ không chỉ phản ánh tình hình chung đầy biến động của ngành ô tô mà còn do những vấn đề nội tại riêng biệt của từng công ty.

GM đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm ở mức 44,13 đô la, giảm 5%. Tuần này, cổ phiếu đã giảm 8,6%. Công ty đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall trong quý 2 và tăng hướng dẫn cho cả năm. Phố Wall đã rất ấn tượng với quý này, nhưng các nhà đầu tư đã phản đối việc các doanh nghiệp tăng trưởng thoái lui, đà tăng giảm trong nửa cuối năm và lo ngại rằng sức mạnh thu nhập của hãng sản xuất ô tô này đã đạt đỉnh.

Stellantis đã báo cáo kết quả "đáng thất vọng" trong nửa đầu năm, như được mô tả vào sáng thứ năm bởi CEO Carlos Tavares, phần lớn là do các vấn đề đang diễn ra trong hoạt động kinh doanh tại Bắc Mỹ của công ty.

Cổ phiếu Stellantis niêm yết trên NYSE đóng cửa vào thứ năm ở mức 18,09 đô la, giảm 7,7% và giao dịch gần mức thấp nhất trong 52 tuần được thiết lập vào tháng 8 là 17,57 đô la cho mỗi cổ phiếu.

Bất chấp những vấn đề đang diễn ra, Stellantis đã xác nhận lại hướng dẫn năm 2024 của mình bao gồm biên lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh ở mức hai chữ số, dòng tiền tự do công nghiệp dương và ít nhất 7,7 tỷ euro tiền hoàn vốn cho các nhà đầu tư dưới hình thức cổ tức và mua lại.

Đây là một ngành công nghiệp rất khó khăn, một giai đoạn rất khó khăn và mọi người đều phải đấu tranh để đạt được hiệu suất”, Tavares cho biết. “Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình để đạt được hiệu suất đó”.

xe điện EV

Ngành công nghiệp EV đang đối mặt với nhu cầu của người tiêu dùng giảm sâu trong thời gian gần đây

Mặc dù lợi nhuận dự kiến năm 2024 thấp hơn so với kỳ vọng của nhà đầu tư tới 21 cent mỗi cổ phiếu, các giám đốc điều hành Ford vẫn tỏ ra lạc quan và khẳng định lại mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, việc phải đối mặt với thêm 800 triệu đô la chi phí bảo hành bất ngờ trong quý vừa qua đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng đạt được mục tiêu này.

Hướng dẫn năm 2024 của Ford bao gồm thu nhập đã điều chỉnh trước lãi vay và thuế, hay EBIT, từ 10 đến 12 tỷ đô la.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status