14/06/2024 - 1700 lượt xem

Coinbase phản đối ngân sách 2,6 tỷ USD của SEC, Hiệp hội Chứng khoán Hoa Kỳ yêu cầu cắt giảm ngân sách

Coinbase đã lên tiếng phản đối kế hoạch ngân sách 2,6 tỷ USD của SEC cho năm tài khóa 2025.

Coinbase đã lên tiếng phản đối kế hoạch ngân sách 2,6 tỷ USD của SEC cho năm tài khóa 2025.

Trong tuyên bố ngày 13/6, đại diện của Coinbase nêu rõ: "Một lần nữa, SEC đòi hỏi thêm tiền để thực thi quy định, nhưng không dành bất kỳ phần nào trong ngân sách khổng lồ của mình để xây dựng các quy định rõ ràng cho crypto."

SEC đề xuất chi tiêu hàng tỷ đô la, trong đó có 812,4 triệu USD cho việc thực thi, tăng từ 675,6 triệu USD so với năm 2024.

Chủ tịch SEC Gary Gensler thông báo ngân sách này sẽ tăng 27 nhân viên toàn thời gian (FTE) cho Bộ phận Thực thi của SEC, nâng tổng số lên 1.447 vị trí. Mở rộng này sẽ giúp cơ quan điều tra và xử lý nhiều vụ việc phức tạp hơn.

Coinbase đã nhiều lần kêu gọi SEC giảm thiểu biện pháp thực thi và xây dựng các quy định khả thi, bao gồm việc đề xuất lập quy và đưa ra tòa.

Vào ngày 31/5, Coinbase tuyên bố rằng lập trường thay đổi của SEC đã "tạo ra sự không chắc chắn và nhầm lẫn" thay vì sự rõ ràng về quy định.

ASA kêu gọi cắt giảm ngân sách

Hiệp hội Chứng khoán Hoa Kỳ (ASA), một hiệp hội thương mại độc lập, cũng đã đề nghị chính phủ giảm ngân sách cấp cho SEC.

Trong lá thư ngày 13/6, ASA viết: "Ủy ban Phân bổ Thượng viện nên cấp cho Bộ phận Thực thi của SEC một ngân sách thấp hơn đáng kể so với yêu cầu của Tổng thống."

ASA cho biết Ủy ban Phân bổ Thượng viện nên theo bước Ủy ban Phân bổ Hạ viện, cơ quan đã đề xuất giới hạn ngân sách của SEC cho năm tài khóa 2025 ở mức 2 tỷ USD và ngân sách Bộ phận Thực thi ở mức 644 triệu USD.

ASA cũng kêu gọi Quốc hội buộc SEC chịu trách nhiệm, tập trung vào bảo vệ nhà đầu tư, duy trì trật tự và công bằng thị trường, và tạo điều kiện cho việc hình thành vốn.

Hiệp hội này yêu cầu hạn chế một số hoạt động thu thập thông tin của SEC, điều tra các hoạt động của cơ quan và yêu cầu báo cáo bắt buộc. ASA khẳng định: "SEC này hành động như thể các hạn chế của Hiến pháp và luật liên bang không áp dụng cho họ."

Mặc dù mối quan tâm của ASA không chủ yếu về crypto, tổ chức này đã yêu cầu điều tra một vụ liên quan đến công ty crypto DEBT Box và đề nghị Quốc hội yêu cầu SEC giải trình về vụ việc này.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status