21/05/2024 - 1601 lượt xem

Cộng đồng vui mừng khi Chủ tịch anti-crypto của FDIC Hoa Kỳ từ chức

Martin Gruenberg, Chủ tịch Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC), sẽ từ chức sau khi một cuộc điều tra tiết lộ môi trường làm việc độc hại tại cơ quan quản lý ngân hàng này.

Martin Gruenberg, Chủ tịch Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC), sẽ từ chức sau khi một cuộc điều tra tiết lộ môi trường làm việc độc hại tại cơ quan quản lý ngân hàng này.

Ngày 20 tháng 5, Martin Gruenberg cho biết ông chuẩn bị từ chức Chủ tịch FDIC sau gần hai thập kỷ phục vụ.

“Do những sự kiện gần đây, tôi sẽ từ chức sau khi người kế nhiệm được xác nhận. Cho đến lúc đó, tôi sẽ tiếp tục hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là Chủ tịch FDIC, bao gồm việc cải thiện văn hóa nơi làm việc của FDIC.”

Nguồn: X

FDIC là cơ quan độc lập của chính phủ Hoa Kỳ cung cấp bảo hiểm cho người gửi tiền tại các ngân hàng thương mại và tiết kiệm ở Hoa Kỳ.

Thông báo này được đưa ra sau cuộc điều tra của bên thứ ba công bố vào ngày 7 tháng 5 về các cáo buộc quấy rối tình dục và các hành vi sai trái khác tại FDIC, cùng với cách xử lý của ban quản lý đối với những hành vi đó.

Ngày 15 tháng 5, Gruenberg đã làm chứng trước Quốc hội về các cáo buộc quấy rối tình dục và ngược đãi nhân viên. Ông đối mặt với sự chỉ trích từ cả đảng Cộng hòa và Dân chủ, những người bày tỏ sự phẫn nộ và mất niềm tin vào FDIC.

Nhà Trắng cho biết họ có ý định đề cử một ứng cử viên mới cho vị trí Chủ tịch FDIC.

Động thái này được cộng đồng tiền điện tử hoan nghênh, và Nic Carter, đối tác của Castle Island Ventures, gọi đây là “ngày tuyệt vời nhất từ trước đến nay”.

Nguồn: Nic Carter

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cho biết bà tin tưởng vào khả năng của Gruenberg trong việc tạo ra thay đổi tại cơ quan này.

Luật sư ngành tài sản kỹ thuật số John Deaton nhận xét:

“Việc bảo vệ đồng nghiệp tai tiếng của Elizabeth Warren thật đáng xấu hổ. Tôi rất mong chờ các cuộc tranh luận.”

Gruenberg được cho là đã hậu thuẫn Chiến dịch Choke Point 2.0, thuật ngữ do Nic Carter đặt ra năm 2023 để chỉ nỗ lực của FDIC nhằm ngăn cản các ngân hàng giữ tiền gửi tiền điện tử hoặc cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền điện tử.

Trong bài phát biểu vào tháng 10 năm 2022, Gruenberg đã so sánh tài sản tiền điện tử với những đổi mới tài chính rủi ro như thế chấp dưới chuẩn và nghĩa vụ nợ có thế chấp đã dẫn đến khủng hoảng tài chính năm 2008.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status