16/06/2024 - 1316 lượt xem

Đồng USD Giảm Sau Báo Cáo CPI và Cuộc Họp Fed; Tâm Điểm Chuyển Sang PPI

Đồng đô la Mỹ đã trải qua những biến động mạnh vào thứ Tư, giảm ngay sau khi báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ cho thấy giá tiêu dùng không thay đổi so với tháng trước, trái với kỳ vọng của thị trường về mức tăng 0,1%.

Đồng đô la Mỹ đã trải qua những biến động mạnh vào thứ Tư, giảm ngay sau khi báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ cho thấy giá tiêu dùng không thay đổi so với tháng trước, trái với kỳ vọng của thị trường về mức tăng 0,1%.

Đồng USD sau đó đã hồi phục một phần sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5% và thông báo rằng dự báo trung bình của các nhà hoạch định chính sách về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay đã giảm xuống còn một, từ mức ba vào tháng Ba.

Dù vậy, các nhà kinh tế của Goldman Sachs vẫn kỳ vọng sẽ có đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 và đợt cắt giảm thứ hai vào tháng 12, theo một ghi chú của họ.

Sự chú ý hiện nay đang đổ dồn vào báo cáo Chỉ số Giá Sản xuất (PPI) sẽ được phát hành vào thứ Năm, với kỳ vọng chỉ số này sẽ cho thấy mức tăng trưởng hàng tháng là 0,1% trong tháng 5, giảm so với mức tăng trưởng 0,5% của tháng trước.

Báo cáo PPI cốt lõi, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng, dự kiến sẽ cho thấy mức tăng trưởng hàng tháng là 0,3%, cũng giảm so với mức tăng trưởng 0,5% của tháng trước.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Một chỉ số PPI mềm sẽ làm tăng kỳ vọng về chỉ số PCE cốt lõi hàng tháng đạt 0,2%, giúp cả Fed và thị trường tin tưởng hơn vào khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đây là lý do khiến đồng đô la giảm giá hôm nay.”

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status