15/06/2024 - 6234 lượt xem

Giá Dầu Giảm Nhưng Hướng Tới Mức Tăng Hàng Tuần Nhờ Triển Vọng Nhu Cầu Vững Chắc

Giá dầu tương lai giảm nhẹ vào thứ Sáu sau khi một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ suy giảm, nhưng vẫn đạt mức tăng 4% trong tuần nhờ dự báo nhu cầu dầu thô và nhiên liệu mạnh mẽ vào năm 2024.

Giá dầu tương lai giảm nhẹ vào thứ Sáu sau khi một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ suy giảm, nhưng vẫn đạt mức tăng 4% trong tuần nhờ dự báo nhu cầu dầu thô và nhiên liệu mạnh mẽ vào năm 2024.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 13 cent xuống còn 82,62 USD/thùng, trong khi dầu thô kỳ hạn Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 17 cent xuống 78,54 USD/thùng.

Dầu Brent và WTI đã tăng gần 4% trong tuần, ghi nhận mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ tháng Tư.

Mặc dù giảm sau khi cuộc khảo sát cho thấy niềm tin người tiêu dùng Mỹ suy yếu trong tháng 6 xuống mức thấp nhất trong 7 tháng, nhưng tổn thất được hạn chế nhờ triển vọng nhu cầu mạnh mẽ.

Bob Yawger, giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho, cho biết: “Dữ liệu được đưa ra thấp hơn dự kiến, ngụ ý rằng người tiêu dùng bình thường không tin tưởng vào tình hình kinh tế đang được cải thiện.”

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã nâng nhẹ ước tính tăng trưởng nhu cầu dầu cho năm 2024, trong khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) giữ nguyên dự báo tăng trưởng mạnh 2,2 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu xuống dưới 1 triệu thùng/ngày. Dù vậy, cả ba tổ chức đều dự đoán nguồn cung sẽ thiếu hụt ít nhất cho đến đầu mùa đông, theo các nhà phân tích của Commerzbank.

Trong tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất, và các nhà đầu tư tin rằng việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trước tháng 12.

Barbara Lambrecht, nhà phân tích của Commerzbank, nhận định: “Xét đến triển vọng kinh tế vẫn chưa chắc chắn ở các khu vực kinh tế lớn, việc tăng giá thêm là điều khó có thể xảy ra vào thời điểm hiện tại.”

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status