27/07/2024 - 5614 lượt xem

Giá dầu giảm vì lo ngại về tình hình nhu cầu

Ngày 27/07/2024 - Giá dầu đã trải qua tuần giảm thứ ba liên tiếp do các nhà đầu tư lo ngại về tình hình nhu cầu chậm chạp, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Ngày 27/07/2024 - Giá dầu đã trải qua tuần giảm thứ ba liên tiếp do các nhà đầu tư lo ngại về tình hình nhu cầu chậm chạp, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Vào lúc 14:30 ET (18:30 GMT) hôm nay, giá dầu Brent tương lai đã giảm 2% xuống còn 80,70 USD/thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate giảm 1,4% xuống 77,16 USD/thùng.

Dữ liệu cho thấy, nhu cầu dầu của Trung Quốc - nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới, đã giảm 8,1% vào tháng 6, xuống còn 13,66 triệu thùng mỗi ngày. Đây là một trong những yếu tố chính khiến giá dầu liên tục giảm trong ba tuần qua.

Những lo ngại dai dẳng về tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc sau khi dữ liệu GDP yếu hơn dự kiến vào tuần trước cũng góp phần gây sức ép lên thị trường dầu. Mặc dù Bắc Kinh đã cố gắng ngăn chặn những lo ngại này bằng cách bất ngờ cắt giảm một số lãi suất, nhưng điều này không giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư.

Ngoài ra, sự bất ổn về kinh tế ở Nhật Bản và châu Âu cũng được cho là một yếu tố tác động tiêu cực đến thị trường dầu.

Các chuyên gia nhận định, những lo ngại về nhu cầu dầu chậm chạp và tăng trưởng kinh tế yếu sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá dầu trong thời gian tới.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status