16/06/2024 - 4242 lượt xem

Giá Vàng Chững Lại Khi Đồng Đô La Phục Hồi Trước Khả Năng Cắt Giảm Lãi Suất Ít Hơn

Giá vàng dao động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng đô la Mỹ do triển vọng cắt giảm lãi suất ít hơn, phần lớn bù đắp cho sự lạc quan về lạm phát giảm bớt.

Giá vàng dao động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng đô la Mỹ do triển vọng cắt giảm lãi suất ít hơn, phần lớn bù đắp cho sự lạc quan về lạm phát giảm bớt.

Dù vàng đã ghi nhận một số mức tăng trong tuần này, nhưng vẫn chưa thể lấy lại đà tăng mạnh mẽ từ mức cao kỷ lục trước đây do ảnh hưởng của lãi suất cao.

Vào lúc 00:56 ET (04:56 GMT), vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.305,23 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 8 cũng tăng 0,1% lên 2.320,15 USD/ounce.

Giá vàng và các kim loại quý khác đã giảm trong những phiên gần đây sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết họ dự kiến chỉ cắt giảm lãi suất một lần vào năm 2024, so với ba lần dự báo trước đó.

Mặc dù giá vàng tăng nhẹ sau khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng yếu hơn dự kiến gây áp lực lên đồng đô la, các nhà giao dịch cuối cùng đã quay trở lại với đồng đô la sau dự báo của Fed.

Dữ liệu chỉ số giá sản xuất yếu hơn dự kiến cũng không ngăn cản được sự phục hồi của đồng đô la, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc cũng tăng trở lại từ mức thấp đạt được đầu tuần này.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài là điều không tốt cho vàng và các kim loại khác, vì nó làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào các tài sản không sinh lời.

Điều này cũng khiến các kim loại quý khác giao dịch trong phạm vi hẹp vào thứ Sáu. Giá bạch kim tương lai tăng 0,3% lên 957,80 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 0,2% xuống 28,992 USD/ounce. Cả hai kim loại này đều có xu hướng biểu hiện kém trong tuần qua.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status