16/06/2024 - 1314 lượt xem

Nhà Đầu Cơ Giá Xuống Tăng Cường Đặt Cược Vào Đồng Tiền Châu Á Khi Mỹ Hoãn Cắt Giảm Lãi Suất

Một cuộc thăm dò của Reuters vào thứ Năm cho thấy các nhà phân tích ngày càng củng cố quan điểm giảm giá đối với hầu hết các loại tiền tệ châu Á, do lãi suất cao của Mỹ kéo dài và đồng đô la phục hồi tiếp tục gây áp lực lên các đồng tiền trong khu vực.

Một cuộc thăm dò vào thứ Năm cho thấy các nhà phân tích ngày càng củng cố quan điểm giảm giá đối với hầu hết các loại tiền tệ châu Á, do lãi suất cao của Mỹ kéo dài và đồng đô la phục hồi tiếp tục gây áp lực lên các đồng tiền trong khu vực.

Cuộc thăm dò hai tuần một lần của 10 nhà phân tích cho thấy đồng rupiah của Indonesia và đồng peso của Philippines là những loại tiền tệ bị bán khống nhiều nhất, với mức đặt cược giảm giá cho cả hai đồng tiền này đạt mức cao nhất trong nhiều tuần.

Kết quả thăm dò được thu thập trước báo cáo lạm phát tháng 5 của Mỹ, cho thấy giá cả không đổi, và cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, nơi ngân hàng trung ương Mỹ đã hoãn việc cắt giảm lãi suất đến cuối tháng 12. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đặt cược vào khả năng giảm 1/4 điểm lãi suất vào tháng 9 và tháng 12.

Các nhà phân tích tại Maybank cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm: “Chúng tôi vẫn nhận thấy rủi ro tăng giá đối với DXY (chỉ số đô la) do chúng ta đang trong giai đoạn chuyển tiếp không chắc chắn về lạm phát ở Mỹ và thị trường có thể tiếp tục thận trọng. Việc Fed duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài cũng sẽ không có lợi cho thị trường ngoại hối châu Á, khi các biểu đồ hiện chỉ cho thấy một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay."

Đồng rupiah của Indonesia, một trong những đồng tiền có diễn biến tệ nhất trong khu vực từ đầu năm đến nay, đã khiến các nhà phân tích đặt cược bán khống suốt cả năm do các yếu tố bên ngoài và dòng cổ tức doanh nghiệp gây áp lực lên đồng tiền này.

Các nhà phân tích tại HSBC cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ hơn đối với đồng baht (THB) và đồng rupiah (IDR) trong thời gian tới do dòng cổ tức đang chảy ra.”

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status