22/05/2024 - 1881 lượt xem

Pixar sa thải 14% lực lượng lao động khi Disney thu hẹp quy mô nội dung

Vào thứ Ba, đợt cắt giảm nhân sự từ lâu đã được dự đoán đã chính thức diễn ra tại Pixar Animation Studios.

Vào thứ Ba, đợt cắt giảm nhân sự từ lâu đã được dự đoán đã chính thức diễn ra tại Pixar Animation Studios.

Người phát ngôn của công ty mẹ Walt Disney nói với CNBC rằng Pixar sẽ sa thải khoảng 175 nhân viên, tương đương khoảng 14% lực lượng lao động của hãng. Việc cắt giảm diễn ra khi Giám đốc điều hành Bob Iger đang nỗ lực hướng tới mục tiêu tập trung vào chất lượng nội dung, không phải số lượng.

Tình trạng sa thải đã ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh khác của Disney vào năm ngoái, nhưng việc cắt giảm của Pixar đã bị trì hoãn do lịch trình sản xuất. Ban đầu, có thông tin cho rằng 20% nhân viên của xưởng phim hoạt hình sẽ bị sa thải.

Iger, người trở lại vị trí Giám đốc điều hành vào cuối năm 2022, đang nỗ lực đảo ngược tình trạng khó khăn về doanh thu phòng vé của công ty, do cả các quyết định về nội dung của công ty và việc đóng cửa rạp chiếu phim vì đại dịch. Mặc dù Disney đã đạt được thành công khác nhau về doanh thu phòng vé với một số thương hiệu nhượng quyền, bao gồm cả Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng công ty vẫn gặp khó khăn trong việc đưa các bộ phim hoạt hình của mình gây được tiếng vang với khán giả.

Khi các rạp chiếu phim đóng cửa trong thời kỳ đại dịch, Disney đã tìm cách cung cấp nội dung cho dịch vụ phát trực tuyến còn non trẻ Disney+ của công ty, khiến các nhóm sáng tạo của họ căng thẳng và đưa các bộ phim điện ảnh trực tiếp lên nền tảng kỹ thuật số.

Quyết định này đã khiến các bậc phụ huynh quen với việc tìm kiếm các phim Disney mới trên các dịch vụ streaming thay vì rạp chiếu, ngay cả khi Disney quyết định đưa phim của mình trở lại màn ảnh rộng. Tồi tệ hơn cho Disney, nhiều khán giả bắt đầu cảm thấy rằng nội dung của công ty đã trở nên quá nặng tính triết lý hiện sinh và quá quan tâm đến các vấn đề xã hội vượt quá tầm hiểu của trẻ em.

Kết quả là, không có bộ phim hoạt hình nào của Disney từ Pixar hay Walt Disney Animation tạo ra hơn 480 triệu USD tại phòng vé toàn cầu kể từ năm 2019. Để so sánh, ngay trước đại dịch, Coco đã tạo ra 796 triệu USD trên toàn cầu, trong khi đó, Incredibles 2 đạt 1,24 tỷ USD trên toàn cầu và “Toy Story 4” thu về 1,07 tỷ USD trên toàn cầu.

Với việc Iger trở lại vị trí lãnh đạo, Pixar sẽ tập trung lại vào các phim chiếu rạp và rời bỏ loạt phim dạng ngắn dành cho Disney+.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status