24/07/2024 - 2549 lượt xem

Tesla báo cáo doanh thu ô tô giảm 7%

Công ty Tesla vừa báo cáo lợi nhuận quý 2 thấp hơn dự kiến, với doanh số bán xe ô tô giảm trong quý thứ hai liên tiếp. Cổ phiếu của Tesla giảm hơn 8% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Công ty Tesla vừa báo cáo lợi nhuận quý 2 thấp hơn dự kiến, với doanh số bán xe ô tô giảm trong quý thứ hai liên tiếp. Cổ phiếu của Tesla giảm hơn 8% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 52 xu được điều chỉnh so với 62 xu dự kiến, theo ước tính đồng thuận của LSEG.
- Doanh thu: 25,50 tỷ USD so với dự đoán của LSEG là 24,77 tỷ USD

Doanh thu tăng 2% so với 24,93 tỷ USD một năm trước đó, Tesla cho biết trong một bài thuyết trình dành cho nhà đầu tư hôm thứ Ba. Nhưng doanh thu ô tô đã giảm 7% xuống còn 19,9 tỷ USD từ mức 21,27 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ mảng ô tô bao gồm các khoản tín dụng theo quy định là 890 triệu USD, cao hơn gấp ba lần so với năm ngoái.

Tesla báo cáo doanh thu ô tô giảm 7%

Mảng ô tô của Tesla ghi nhận doanh thu giảm so với cùng kỳ năm trước

Công ty cho biết họ “đã ghi nhận doanh thu tín dụng theo quy định kỷ lục trong quý 2”, chỉ ra thực tế là các nhà sản xuất ô tô khác “vẫn còn chậm trong việc đáp ứng các yêu cầu về khí thải”.

Sau nửa đầu năm đầy khó khăn chứng kiến ​​Tesla cắt giảm hơn 10% nhân sự, công ty đã báo cáo lượng giao hàng tốt hơn mong đợi trong quý 2 vào đầu tháng này. Tuy nhiên, lượng giao hàng vẫn giảm so với một năm trước trong quý thứ hai liên tiếp.

Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết trong bài phát biểu mở đầu cuộc họp báo cáo thu nhập hôm thứ Ba rằng Tesla sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt robotaxi vào ngày 10 tháng 10. Ban đầu, ông cho biết sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 8.

Trong phần hỏi đáp của cuộc gọi, Musk được hỏi khi nào cổ đông có thể mong đợi "chuyến đi robotaxi đầu tiên".

Tôi sẽ bị sốc nếu chúng tôi không thể làm được điều đó vào năm tới,” Musk nói, sau khi lần đầu tiên lưu ý rằng những dự đoán của ông “ đã quá lạc quan trong quá khứ”.

Musk đã hứa từ khoảng năm 2016 rằng Tesla sẽ biến những chiếc xe điện hiện có của mình thành phương tiện tự lái với các bản cập nhật phần mềm mà công ty gọi là Tự lái hoàn toàn. Tesla đang phát triển riêng một robotaxi chuyên dụng CyberCab.

Trong cuộc gọi hôm thứ Ba, Musk cho biết ông không lường trước được những rào cản pháp lý đối với việc triển khai công nghệ xe tự lái của Tesla trên phạm vi rộng tại Mỹ và các thị trường khác.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status