​Chủ tịch SEC tiếp tục "lẩn tránh" trong lập trường quản lý ngành crypto.
08/05/2024

​Chủ tịch SEC tiếp tục "lẩn tránh" trong lập trường quản lý ngành crypto.

​Chủ tịch SEC tiếp tục "lẩn tránh" trong lập trường quản lý ngành crypto.

Khi được hỏi về tiến độ phê duyệt quỹ ETF Ethereum spot, Chủ tịch SEC chỉ nói "vào thời điểm thích hợp".

Sáng nay (08/05), Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với đài CNBC. Mặc dù người dẫn chương trình Andrew Sorkin cố gắng tìm câu trả lời cụ thể, ông Gensler vẫn trả lời một cách lấp lửng.

Ông Gensler chia sẻ rằng SEC đang giám sát lĩnh vực tiền mã hóa "theo từng bước". Khi được Andrew Sorkin hỏi vì sao, dù nói crypto chỉ là phần nhỏ của thị trường tài chính, nhưng SEC lại dành quá nhiều thời gian cho nó, Gary trả lời rằng thực tế họ không tập trung hoàn toàn vào crypto, mà là vì truyền thông quan tâm nên mới có nhận định như vậy.

Khi Andrew Sorkin hỏi thẳng "Ethereum có phải là chứng khoán không?", ông Gensler khẳng định rằng nhiều tài sản kỹ thuật số là chứng khoán và ủy ban không muốn định kiến với bất cứ đồng nào.

"Với tôi, nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo người dân Mỹ được bảo vệ, vì họ hiện chưa được cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết."

Ông Gensler cũng cho rằng các tổ chức trung gian của thị trường phi tập trung này thường có xung đột lợi ích và hành động không tuân thủ những quy tắc mà cơ quan này không bao giờ cho phép Sở Giao dịch Chứng khoán New York thực hiện. Sở Giao dịch Chứng khoán New York không được phép giao dịch đối đầu với nhà đầu tư.

Khi Sorkin hỏi "bảo vệ bằng cách nào?", SEC cho rằng cần có các văn bản thông báo rủi ro và báo cáo doanh thu từ các dự án. Liệu việc khởi kiện các công ty crypto chỉ là để cung cấp thêm giấy tờ hành chính cho nhà đầu tư?

Ông Gensler cũng tránh trả lời những cáo buộc từ Nghị sĩ Patrick McHenry và Consensys. Đầu tháng này, Patrick cho rằng ông Gensler không trung thực về việc phân loại ETH là chứng khoán trước Quốc hội. Trong khi đó, Consensys - công ty mẹ của MetaMask - quyết định khởi kiện SEC sau khi nhận thư cảnh báo từ ủy ban, nhằm phản đối cách dán nhãn chứng khoán. Gần đây, SEC đã gửi thư cảnh báo đến Robinhood Crypto về vi phạm luật chứng khoán.

Nhiều cựu nhân viên SEC đã đồng ý rằng ETH không phải là chứng khoán, trong khi Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) đã xác định ETH là hàng hóa.

Nhiều người mua Ethereum với hy vọng kiếm được lợi nhuận, và quỹ ETF được xem là một công cụ đầu tư chuẩn mực trên các sàn chứng khoán. Khả năng ra mắt ETF ETH ra sao? Ông Gary chỉ nói rằng hồ sơ ETF đang được xem xét bởi một ủy ban 5 thành viên và quyết định sẽ được đưa ra vào "thời điểm thích hợp".

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image