15/04/2024 - 2689 lượt xem

Các nhà đầu tư từ đại lục Trung Quốc có thể không có quyền truy cập vào các quỹ ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay tại Hồng Kông

Với thông tin mới rằng Hồng Kông có thể chấp thuận các quỹ ETF giao ngay cho Bitcoin và Ethereum vào thứ Hai, 15 tháng 4, dường như các nhà đầu tư từ đại lục Trung Quốc sẽ không thể tham gia vào các quỹ này.

Với thông tin mới rằng Hồng Kông có thể chấp thuận các quỹ ETF giao ngay cho Bitcoin và Ethereum vào thứ Hai, 15 tháng 4, dường như các nhà đầu tư từ đại lục Trung Quốc sẽ không thể tham gia vào các quỹ này.

Giải mã câu chuyện đầu tư vào ETF tiền điện tử tại Hồng Kông

Theo báo cáo gần đây của Matrixport, các quỹ này có thể mở ra cơ hội đầu tư lên đến 25 tỷ USD cho các nhà đầu tư Trung Quốc thông qua chương trình Southbound Stock Connect.

“Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hồng Kông, nếu được chấp thuận, có thể thu hút hàng tỷ đô la vốn khi các nhà đầu tư đại lục tận dụng chương trình Southbound Connect, cho phép giao dịch lên đến 500 tỷ RMB (tương đương 540 tỷ đô la Hồng Kông hoặc 70 tỷ đô la Mỹ) mỗi năm.”

Chương trình Southbound Stock Connect cho phép các nhà đầu tư đủ điều kiện từ đại lục Trung Quốc tiếp cận với cổ phiếu được niêm yết tại Hồng Kông. Tuy nhiên, chương trình này không bao gồm các sản phẩm đầu tư tiền điện tử như quỹ hoán đổi danh mục BTC và ETH giao ngay.

Rào cản này xuất phát từ các quy định nghiêm ngặt của Trung Quốc đại lục đối với việc sử dụng và đầu tư vào tiền điện tử. Trong khi Trung Quốc đại lục vẫn giữ lập trường cẩn trọng với tài sản số, Hồng Kông tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm tiền điện tử quan trọng tại châu Á.

Mặc dù vậy, thông tin mới nhất từ các nhà phát hành cho thấy báo cáo của Matrixport có thể không chính xác. Nhà báo tiền điện tử Colin Wu đã tiết lộ rằng các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục sẽ không được phép tham gia vào các quỹ ETF tiền điện tử sắp được Hồng Kông chấp thuận.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) đang trong quá trình phê duyệt cuối cùng cho giao dịch Bitcoin và Ether ETF.

Sự ra đời của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ vào đầu tháng 1 đã tạo ra một hình ảnh lạc quan về sự chảy vào của vốn đáng kể vào ngành tài sản số. Thành công của các quỹ này có liên quan đến giai đoạn tăng giá hiện tại của Bitcoin.

Tuy nhiên, thông tin làm rõ mới nhất từ các nhà phát hành ETF đã khiến thị trường cần phải xem xét lại kỳ vọng về việc ra mắt các sản phẩm đầu tư tiền điện tử tại Hồng Kông.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status