02/03/2024 - 1549 lượt xem

Dầu tăng 2%, ghi nhận mức tăng hàng tuần trước quyết định của OPEC+

Giá dầu tăng thêm 2% trong phiên giao dịch thứ Sáu và đạt mức tăng tuần này khi thị trường đang chờ đợi OPEC+ ra quyết định về các cam kết cung cấp trong quý hai, đồng thời cũng chịu sức ép từ các số liệu kinh tế mới nhất của Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Giá dầu Brent hợp đồng tháng 5 tăng 1,64 USD, tương ứng 2%, lên 83,55 USD/thùng. Hợp đồng Brent tháng 4 hết hạn vào ngày 29 tháng 2 ở mức 83,62 USD/thùng.

Giá dầu WTI hợp đồng tháng 4 tăng 1,71 USD, tương ứng 2,19%, lên 79,97 USD/thùng.

Trong tuần này, giá dầu Brent tăng khoảng 2,4% sau khi chuyển sang các hợp đồng mới, trong khi giá dầu WTI tăng hơn 4,5%.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates, nói: “Thị trường đang chú ý đến việc OPEC+ sẽ duy trì việc giảm sản lượng tự nguyện trong quý 2 năm 2024”.

Theo các nguồn tin, OPEC+ sẽ quyết định về việc gia hạn việc giảm sản lượng vào tuần đầu tiên của tháng 3, và mỗi nước sẽ công bố quyết định riêng của mình.

Carsten Fritsch, nhà phân tích của Commerzbank (ETR:CBKG), nói: “Việc duy trì việc giảm sản lượng tự nguyện đến cuối năm sẽ là một tín hiệu tích cực về giá”.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu đã sản xuất 26,42 triệu thùng/ngày trong tháng 2, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng 1.

Thị trường cũng được hỗ trợ vào thứ Sáu bởi kỳ vọng rằng Ả Rập Xê Út sẽ giữ nguyên giá dầu thô bán cho khách hàng châu Á trong tháng 4 so với mức tháng 3.

Tuy nhiên, giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị ở Biển Đỏ, theo Tim Snyder, nhà kinh tế tại Matador Economics.

Lãnh đạo của lực lượng Houthi ở Yemen ngày thứ Năm cho biết họ sẽ có những “bất ngờ” quân sự trong khu vực.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status