15/04/2024 - 1631 lượt xem

Đô la Mỹ: Sự tăng giá của dầu thô hỗ trợ cho đồng đô la

Sự tăng giá của dầu thô đã hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ và sự tăng giá gần đây của hàng hóa đã tạo ra rủi ro lớn hơn cho những người dự đoán rằng đồng tiền này sẽ suy yếu trên phạm vi toàn cầu vào cuối năm. Đây là nhận định từ Ngân hàng Mỹ (BofA) trong một báo cáo gửi đến khách hàng và thị trường vào thứ Tư.

Ngân hàng đã nhấn mạnh trong tài liệu: “Chúng tôi tin rằng các biện pháp chính sách phản ứng với lạm phát có thể đã làm tăng cường hiệu ứng tích cực lên đồng USD từ những cú sốc dầu do tình hình cung cấp gần đây”.

Các nhà chiến lược tiền tệ John Shin và Alex Cohen bổ sung: “Trong dài hạn, hiệu ứng tích cực của giá dầu lên điều kiện thương mại của Mỹ có thể ngụ ý rủi ro của một sự tăng giá kéo dài hơn đối với USD”.

Họ cũng cho rằng bản chất của nguồn cung trong cú sốc dầu mỏ, theo quan điểm của ngân hàng, liên quan chặt chẽ hơn với các điều kiện cung cấp, bao gồm cả việc Nga xâm lược Ukraine và lo ngại về tình trạng bất ổn ở Trung Đông, cũng đã hỗ trợ cho đồng đô la.

Họ nhận xét: “Cuối cùng, giá dầu cao hơn sẽ hỗ trợ cho sự tăng giá của USD thông qua động lực của lạm phát cao, cũng như bối cảnh của cú sốc cung cấp thường biểu hiện một môi trường loại bỏ rủi ro chung, điều này khuyến khích sức mạnh của USD”. Chính sách tiền tệ hạn chế đã giúp tăng cường tác động này. Ngân hàng nhớ lại rằng trong những lần tăng giá năng lượng trước đây vào năm 2008 và 2011, Fed đã chọn cách đánh giá tác động lạm phát, trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) lại tăng lãi suất, điều này cũng thúc đẩy đồng euro.

Các nhà chiến lược của ngân hàng tin rằng, mặc dù bản chất của các cú sốc có thể chỉ là tạm thời, nhưng “dầu có khả năng duy trì hiệu ứng tích cực lên đồng USD nói chung do mối quan hệ đã thay đổi với nền kinh tế Mỹ, cùng với những bất ngờ mang tính chu kỳ”, khi xem xét lợi ích của những sự tăng giá này đối với điều khoản thương mại của Hoa Kỳ.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status