02/03/2024 - 5338 lượt xem

Giá dầu tăng cao hơn nhờ sự lạc quan về nguồn cung thắt chặt hơn trước quyết định của OPEC+

Giá dầu duy trì mức cao nhất trong gần 4 tháng vào thứ Sáu, do thị trường ngày càng tin tưởng vào việc nguồn cung toàn cầu sẽ bị thu hẹp khi OPEC+ sắp đưa ra thông báo quan trọng vào tuần sau.

Lúc 14:30 ET (19:30 GMT), giá dầu thô hợp đồng của Mỹ tăng 2,2% lên 79,97 USD/thùng sau khi vượt qua mức 80 USD/thùng lần đầu tiên kể từ ngày 7 tháng 11 năm 2022. Hợp đồng Brent tăng 2,1% lên 83,94 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều có chuỗi tăng giá liên tục trong hai tháng.

Quyết định của OPEC+ được mong đợi trong bối cảnh nguồn cung có thể bị siết chặt Theo Reuters, dẫn nguồn tin không muốn tiết lộ danh tính, OPEC và các đồng minh của nó, còn gọi là OPEC+, có thể sẽ quyết định về việc gia hạn việc cắt giảm sản lượng vào tuần tới.

Việc giảm bớt các giới hạn sản xuất - khoảng 2,2 triệu thùng/ngày đã được thỏa thuận vào tháng 11 - trong quý 2 đã làm tăng niềm tin vào việc nguồn cung dầu thô toàn cầu sẽ bị eo hẹp vào lúc nhiều người lo lắng về việc sản lượng của các nước không thuộc OPEC và Trung Quốc tăng lên - làm giảm nhu cầu.

Số giàn khoan đạt mức cao nhất từ tháng 9 Số giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ tăng thêm 3 giàn lên 506 giàn, cao nhất từ tháng 9, do các nhà máy lọc dầu nội địa chậm phục hồi hoạt động sau các sự cố do thời tiết gây ra.

Tuy nhiên, số giàn khoan vẫn ở mức thấp hơn so với “mức cần thiết để duy trì sản lượng hiện tại”, ANZ Research nói trong một bản tin gần đây.

Sản lượng nội địa giảm xuống 13,315 triệu thùng/ngày trong tháng 12, từ mức cao nhất 13,314 triệu thùng/ngày trong tháng 11.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status