Giá dầu tăng trong bối cảnh Trung Quốc có nhiều dấu hiệu trái chiều, tập trung vào lệnh ngừng bắn của Israel-Hamas
09/05/2024

Giá dầu tăng trong bối cảnh Trung Quốc có nhiều dấu hiệu trái chiều, tập trung vào lệnh ngừng bắn của Israel-Hamas

 Giá dầu tăng trong bối cảnh Trung Quốc có nhiều dấu hiệu trái chiều, tập trung vào lệnh ngừng bắn của Israel-Hamas

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau dữ liệu thương mại có phần trái chiều từ Trung Quốc, trong khi thị trường tiếp tục theo dõi bất kỳ dấu hiệu giảm leo thang tiềm năng nào ở Trung Đông.

Lệnh ngừng bắn tiềm năng giữa Israel và Hamas vẫn được chú trọng, đặc biệt là khi Mỹ tăng cường nỗ lực làm trung gian cho một thỏa thuận. Chính quyền Biden đã tạm dừng vận chuyển vũ khí tới Israel sau cuộc xâm lược Rafah.

Giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 7 tăng 0,4% lên 83,93 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng 0,5% lên 78,96 USD/thùng vào lúc 23:39 ET (03:39 GMT).

Giá đã tăng nhẹ vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy tổng lượng tồn kho dầu thô giảm. Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng đã bù đắp cho mức giảm chung.

Sức mạnh của đồng đô la cũng khiến mức tăng lớn của dầu thô bị hạn chế, do một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn.

Dữ liệu thương mại Trung Quốc tích cực nhưng nhập khẩu dầu thô giảm

Dữ liệu của chính phủ hôm thứ Năm cho thấy cán cân thương mại của Trung Quốc tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 4, đặc biệt là khi nhập khẩu vượt quá kỳ vọng.

Nhưng trong khi nhập khẩu mạnh hơn báo hiệu nhu cầu trong nước cải thiện và khả năng phục hồi kinh tế của Trung Quốc, số liệu cho thấy nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã giảm xuống 44,7 triệu tấn trong tháng 4 từ mức 49,1 triệu tấn trong tháng 3.

Con số nhập khẩu phần lớn không thay đổi kể từ tháng 4 năm 2023.

Dữ liệu chỉ ra rằng nhu cầu ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới có thể đang hạ nhiệt mặc dù nền kinh tế nói chung đang phục hồi, đặc biệt là khi chính phủ thúc đẩy sử dụng nhiều xe điện hơn và nhu cầu đi lại cũng vẫn còn hạn chế.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image