Sự mạnh lên của tỷ giá USD/JPY đã làm lộ rõ sự yếu kém của Yên Nhật trước sự phục hồi của đồng đô la Mỹ.
09/05/2024

Sự mạnh lên của tỷ giá USD/JPY đã làm lộ rõ sự yếu kém của Yên Nhật trước sự phục hồi của đồng đô la Mỹ.

 Sự mạnh lên của tỷ giá USD/JPY đã làm lộ rõ sự yếu kém của Yên Nhật trước sự phục hồi của đồng đô la Mỹ.

Ngân hàng Nhật Bản đang theo dõi sát sao thị trường tiền tệ khi tỷ giá USD/JPY vượt qua mức 155,00, mặc cho việc đã có hai lần can thiệp vào thị trường. Những phát biểu gần đây của Giám đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Kazuo Ueda, cho thấy ngân hàng này đã chuẩn bị sẵn sàng để can thiệp một lần nữa, nhất là khi giá cả hàng hóa nhập khẩu tăng lên do Yên yếu. Trong một cuộc họp tại Quốc hội vào thứ Tư, ông Ueda nói: “Tỷ giá hối đoái có ảnh hưởng lớn đến kinh tế và lạm phát… tùy thuộc vào các biến động này, có thể cần phải có những điều chỉnh trong chính sách tiền tệ”. Ngân hàng Nhật Bản được tin là đã can thiệp vào thị trường tiền tệ hai lần trong tuần trước, mua Yên và bán đô la Mỹ. Dù không có dữ liệu chính thức, người ta ước tính rằng tổng số tiền can thiệp lên tới khoảng 9 nghìn tỷ Yên, tương đương khoảng 60 tỷ USD.

Sự tăng giá gần đây của USD/JPY đã phản ánh sự không hiệu quả của những nỗ lực trước đó của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc tăng giá trị của Yên. Các quan chức Nhật Bản sẽ phải sớm quyết định liệu mức 155 có phải là mức tỷ giá phù hợp cho USD/JPY trong ngắn hạn hay không. Dựa trên những phát biểu gần đây của ngân hàng trung ương, có vẻ như việc này khó có thể xảy ra và có khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản/MoF sẽ tiếp tục can thiệp vào thị trường để hỗ trợ Yên. Những phát biểu chính thức không còn đủ sức ảnh hưởng, và ngân hàng trung ương sẽ phải xem xét liệu họ có thể quyết đoán đến mức nào và liệu họ có thể nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khác để nâng giá trị của Yên lên mức họ mong muốn hay không. Mặc dù các ngân hàng trung ương có nguồn lực tài chính lớn, nhưng thị trường có thể rất khắc nghiệt và sẽ thử thách mọi sự do dự của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Những tuần tới có thể sẽ chứng kiến sự bất ổn.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image